28/03/2024 lúc 20:46 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá : Bất chấp dịch lây lan ,nhiều nhà hàng ở Tùng Lâm, Tĩnh Gia vẫn mở hàng đón khách !

VNHN - Mặc dù Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đã quy định rõ phải tuân thủ và thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, nhiều nhà hàng vẫn ngang nhiên hoạt động

VNHN- Mặc dù Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đã quy định rõ phải tuân thủ và thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, nhiều nhà hàng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Không khí ăn uống nhộn nhịp tại nhà hàng Yến My vào 12 giờ trưa ngày 11 tháng 4

Nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân về việc nhiều nhà hàng tại địa chỉ trên, trong nhiều ngày qua vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Phóng viên đã có mặt tại QL 1A, thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia để xác minh cụ thể vụ việc. Kết quả cho thấy những thông tin mà người dân phản ánh là hoàn toàn đúng sự thât. Ghi nhận vào lúc 12 giờ trưa, ngày 11 tháng 4 năm 2020 cho thấy nhiều nhà hàng tại khu vực này đang rất đông khách vào ăn uống, cảm giác như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Xe tải xếp thành từng tốp bên ngoài, phía trong là nhiều mâm cơm của thượng khách đang ngồi đánh chén khi đã đến bữa trưa. Tiếng nói, cười của khách, hòa lẫn tiếng băm, chặt của nhà bếp tạo nên bầu không khí khá ồn ã. Trong vai một khách hàng có nhu cầu ăn trưa tại nhà hàng Yến My vào đặt món. Sau khi được hướng dẫn, tôi đã vào phía trong khu bếp của nhà hàng để chọn đồ ăn. Tại đây nhìn thấy tôi, đầu bếp đã nhanh miệng hỏi: Anh đi mấy người ạ? Tôi trả lời là 4 người, cô đầu bếp nói tiếp là ở đây có tôm, mực xào, bê, hầu, thịt rang, cá sốt, anh ăn gì thì chọn. Tôi bảo đợi thêm mấy anh em đang đến nữa, rồi sẽ chọn, cô đã vui vẻ đồng ý. Bên cạnh nhà hàng Yến My là nhà hàng Hà Lưu, nhà hàng này tuy không đông khách bằng nhà hàng Yến My, nhưng  không khí ăn uống ở đây cũng khá là tấp nập.

Tại nhà hàng Hà Lưu, không khí ăn uống cùng thời điểm cũng rất đông khách

Có thể khẳng định việc các nhà hàng trên tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia vẫn ngang nhiên hoạt động vào lúc này là vi phạm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng và đi ngược lại với mọi sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nói chung và của đảng bộ, chính quyền cùng người dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng trong việc chiến đấu với giặc dịch. Qua đây một câu hỏi lớn cũng đang được đặt ra là: Chính quyền xã Tùng Lâm hiện đang ở đâu? Họ có biết đến việc các nhà hàng này đang ngang nhiên hoạt động hay không? Hay họ biết nhưng đã buông lỏng quản lý?

Thiết nghĩ các cơ quan liên quan của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là UBND huyện Tĩnh Gia, cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ những vi phạm trên. Đồng thời xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan đã để xảy ra sai phạm này.

Trước đó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cũng đã có 02 Chủ tịch UBND xã, thị trấn bị tạm đình chỉ công tác 07 ngày để kiểm điểm, xác minh, làm rõ những vi phạm liên quan đến Chỉ thị 16.