29/03/2024 lúc 20:46 (GMT+7)
Breaking News

Thắng nghẹt thở Jordan, Việt Nam xuất sắc vào Tứ kết Asian Cup 2019

VNHN - "Những chiến binh sao vàng" đã một có trận đấu quả cảm, đánh bại Jordan trên chấm 11m với tỷ số 4-2 và trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup năm nay.

VNHN - "Những chiến binh sao vàng" đã một có trận đấu quả cảm, đánh bại Jordan trên chấm 11m với tỷ số 4-2 và trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup năm nay.

Bước vào trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tự tin và quyết tâm thi đấu rất cao trước một đội bóng được đánh giá là mạnh hơn. Trong những phút đầu tiên của hiệp 1, Quang Hải và các đồng đội sẵn sàng chơi "ăn miếng trả miếng" với đối thủ.

Tuy nhiên, với ưu thế về thể lực và kỹ thuật, Jordan vẫn là đội tạo ra nhiều "sóng gió" về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 39, Abdel-Rahman đã xuất sắc ghi bàn từ một quả phạt ở rìa bên phải cấm địa. 

Công Phượng có bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam ở đầu hiệp 2. Ảnh: Vnexpress.

Bước sang hiệp thứ 2, ĐT Việt Nam bất ngờ chơi phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu, trong khi các cầu thủ Jordan có ý định lùi đội hình về sân nhà. Các cầu thủ Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và ở phút 51, Trọng Hoàng tạt vào cho Công Phượng dứt điểm chớp nhoáng mang về bàn gỡ hòa 1-1. 

Có được bàn thắng, đoàn quân Park Hang Seo càng xuất thần và tạo ra sức ép nghẹt thở cho đối thủ. Tuy vậy, Văn Đức và Huy Hùng đều không tận dụng được những cơ hội có thể ghi bàn. Hiệp 2 khép lại với tỷ số hòa 1-1. 

Các CĐV Việt Nam "tiếp lửa" cho đội tuyển quốc gia tại Dubai

Hai đội bước vào 30 phút thi đấu hiệp phụ nhưng cũng không đội nào có được bàn thắng. 

Trên chấm penalty cân não, các cầu thủ Việt Nam và thủ thành Văn Lâm đã vô cùng xuất sắc. 

Loạt đá đầu tiên: Việt Nam đá trước, Quế Ngọc Hải đá thành công - Baha Abdel-Rahman (Jordan) đá thành công. Tỷ số: 1-1.

Loạt đá thứ 2: Hùng Dũng (Việt Nam) đá thành công - Baha Seif (Jordan) đá dội xà ngang. Tỷ số: 2-1.

Loạt đá thứ 3: Xuân Trường (Việt Nam) đá thành công - Ahmed Saleh (Jordan) đá bị Văn Lâm cản phá. Tỷ số: 3-1.

Loạt đá thứ 4: Minh Vương (Việt Nam) đá bị thủ môn Jordan bắt được -  Ahmad Ersan (Jordan) đá thành công. Tỷ số: 3-2.

Loạt đá thứ 5: Bùi Tiến Dũng (Việt Nam) đá thành công. Tỷ số là 4-2 và Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Cú sút thành công của Bùi Tiến Dũng đã giúp ĐT Việt Nam giành vé vào Tứ kết Asian Cup 2019

Đây là một chiến thắng vô cùng xứng đáng, khẳng định bản lĩnh và đẳng cấp của các cầu thủ Việt Nam ở giải đấu tầm châu lục. Đúng 1 năm sau trận thắng lịch sử với Iraq (ngày 20/1/2018) để giành vé vào bán kết giải vô địch U23 châu Á, "những chiến binh sao vàng" đã tiếp tục ghi dấu son mới đầy tự hào cho bóng đá Việt Nam./.