28/03/2024 lúc 21:12 (GMT+7)
Breaking News

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 bắt đầu từ 1/7

VNHN - “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7/2020. Điểm mới của Chương trình là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50%.

VNHN - “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7/2020. Điểm mới của Chương trình là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50%.

Ảnh minh họa - Internet

Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các doanh nghiệp phân phối phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu COVID-19.

Theo đó, nhằm hỗ trợ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Bộ Công Thương phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 từ ngày 1/7/2020 đến ngày 31/12/2020 thông qua một số hoạt động chính cụ thể như sau:

Tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; quảng bá các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thông qua các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm.

Tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; giữa các đơn vị sản xuất với nhau; xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại một số địa phương.

Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; các hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tới người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cho biết, điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 là: Các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.

Bên cạnh đó, thương nhân không phải đăng ký tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng chương trình, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành (đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại thì hiện nay có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất khoảng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian và chi phí.