25/04/2024 lúc 13:00 (GMT+7)
Breaking News

Tháng 11 sẽ mở đường bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa

VNHNO - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ mở đường bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa vào tháng 11.

VNHNO - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ mở đường bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa vào tháng 11.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp giữa Bộ GTVT và tỉnh Phú Yên diễn ra chiều 8/10 tại TP. Tuy Hòa.

Theo ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Cục đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết để tháng 11 đưa vào khai thác đường bay quốc tế từ Cộng hòa liên bang Nga đến Phú Yên.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại cuộc họp

Được biết, hiện mỗi tuần, tại cảng hàng không Tuy Hòa có 25 chuyến bay trên 2 tuyến Tuy Hòa - Tân Sơn Nhất và Tuy Hòa - Nội Bài.

Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến, Vietjet Air 14 chuyến, Jetstar 7 chuyến. Theo kế hoạch, dự kiến trong năm 2018, tổng lượt khách qua cảng đạt 430.000 lượt.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư tỉnh ủy Phú Yên cho biết: Dự kiến trong năm 2020, Phú Yên sẽ phục vụ hơn 600.000 lượt khách qua cảng hàng không trong khi năng lực phục vụ của cảng Tuy Hòa chỉ ở mức 550.000 khách mỗi năm.

Ông Việt nói: “Vì vậy việc nâng cấp, mở rộng nhà ga là điều cấp thiết. Đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư”.

Liên quan tới vấn đề này, vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Theo quy hoạch đến năm 2030, sân bay Tuy Hòa sẽ đón 3,5 triệu lượt khách nên việc đầu tư xây dựng nhà ga mới phải đạt được quy mô này chứ không phải chỉ 2 triệu - 3 triệu rồi xây xong lại quá tải.

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị: "Đến cuối năm 2018 này sẽ hoàn thành quy hoạch lại 22 sân bay trong cả nước, trong đó có sân bay Tuy Hòa.

Chúng ta cần phải có tầm nhìn dài hạn cho vấn đề này chứ không thể vừa xây xong đã quá tải. Việc triển khai xây dựng nên ưu tiên cho ACV và đề nghị các đơn vị triển khai phối hợp với địa phương”./.