29/03/2024 lúc 07:14 (GMT+7)
Breaking News

Thầm lặng bên những "chiến công"

VNHN – Giữ vững vị trí đứng đầu toàn quốc hơn 23 năm về thành tích, ngành giáo dục Nam Định luôn nỗ lực hết mình về vinh dự ấy. Và những người "chiến sĩ" thầm lặng, tiếp sức cho thành công chung của ngành giáo dục Nam Định chính là những người làm công tác công đoàn. Người có nhiều năm gắn bó, tâm huyết với công tác là Thầy giáo Phạm Văn Quyến – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục, gương mặt điển hình được tỉnh Nam Định vinh danh.

VNHN – Giữ vững vị trí đứng đầu toàn quốc hơn 23 năm về thành tích, ngành giáo dục Nam Định luôn nỗ lực hết mình về vinh dự ấy. Và những người "chiến sĩ" thầm lặng, tiếp sức cho thành công chung của ngành giáo dục Nam Định chính là những người làm công tác công đoàn. Người có nhiều năm gắn bó, tâm huyết với công tác là Thầy giáo Phạm Văn Quyến – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục, gương mặt điển hình được tỉnh Nam Định vinh danh.

Tham gia công tác từ năm 1982, làm công đoàn từ năm 2003, gần 40 năm công tác với 16 năm gắn liền với nhiệm vụ chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên, Thầy giáo Phạm Văn Quyến luôn tận tâm với công việc của mình. Hiện nay, Thầy giáo Phạm Văn Quyến đang đảm nhận nhiệm vụ là Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định. Đồng thời, Thầy còn giữ vị trí là Phó Trưởng ban thường trực của ngành Giáo dục và Đào tạo Nam Định về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tác phong Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”.

Công đoàn ngành giáo dục Nam Định vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2015. Thành công chung của công đoàn ngành có vai trò hết sức quan trọng của Thầy giáo Phạm Văn Quyến

Với những nhiệm vụ được phân công, Thầy giáo Phạm Văn Quyến đã cùng với tập thể nỗ lực để đạt được những thành tích nổi bật, tiếp sức để ngành giáo dục Nam Định luôn đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Trong những năm qua, cùng với Ban thường vụ, BCH Công đoàn ngành giáo dục Nam Định, Thầy giáo Phạm Văn Quyến đã thực tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo trong toàn ngành, tạo niềm tin và động viên các thầy cô giáo yên tâm công tác. Công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cũng luôn được quan tâm, chú trọng.

Công đoàn ngành giáo dục Nam Định luôn thăm hỏi, động viên kịp thời những gia đình nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó Công đoàn cũng tham gia các công tác quản lý cùng với Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Các công việc của Sở, các cuộc thi đua trong toàn ngành đều đạt được những thành tích vượt trội. Thành tích chung của ngành giáo dục Nam Định liên tục dẫn đầu toàn quốc có vai trò rất to lớn của tổ chức công đoàn.

Chia sẻ với Phóng viên, Thầy giáo Phạm Văn Quyến cho biết: “Làm công tác công đoàn đem lại cho tôi rất nhiều niềm vui. Vừa hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao nhưng quan trọng hơn cả là có nhiều điều kiện quan tâm, chăm lo đến đời sống của các nhà giáo, giúp họ có thêm động lực để yên tâm công tác, cống hiến,…”.

Khi được hỏi dấu ấn sâu sắc nhất trong cả quá trình là công tác, Thầy Phạm Văn Quyến chia sẻ: “Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định lần đầu tiên đã thực hiện được công việc triển khai xây dựng nhà công vụ cho giáo viên. Trong dịp kỷ niệm 750 năm Thiên Trường đã có 11 nhà tình nghĩa được hoàn thành, dành tặng cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều này hết sức quan trọng để giúp các nhà giáo ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục”.

Tặng nhà tình nghĩa với những hoàn cảnh gia đình nhà giáo đặc biệt khó khăn

Hiện nay, tỉnh Nam Định có 28.000 giáo viên và điều rất ít tỉnh làm được là 100% giáo viên tỉnh Nam Định không bỏ việc hay chuyển nghề. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức bền cho ngành giáo dục Nam Định. Và cũng nhờ đó mà trong hơn 20 năm qua, chất lượng thi PTTH của Nam Định không có hiện tượng thăng giáng mà luôn giữ ở mức ổn định, thuộc Top đầu toàn quốc.

Những hoạt động văn hóa, thể dục thể thao nhằm gắn kết các công đoàn cơ sở cũng là một điểm nhấn quan trọng trong hoạt động của Công đoàn ngành giáo dục Nam Định

Ghi nhận những cống hiến to lớn cho ngành giáo dục, Thầy giáo Phạm Văn Quyến đã được các cấp, các ngành ghi nhận, liên tục hơn 10 năm liền đều là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh. Bên cạnh đó, ông còn rất vinh dự được nhận nhiều Giấy khen, Bằng Khen của các cấp. Đặc biệt là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hoạt động của Công đoàn ngành giáo dục Nam Định luôn gắn liền với hoạt động của các đơn vị trên địa bàn

“Tôi cũng chỉ có mong muốn rất đơn giản là làm sao cho các nhà giáo càng yêu nghề, say mê với nghề. Và đây cũng là một trách nhiệm quan trọng của các tôi nói riêng, của tổ chức công đoàn nói chung để cán bộ đoàn viên công đoàn ngành giáo dục ngày càng có môi trường, điều kiện để phát huy cũng như tin tưởng, yên tâm công tác” – Thầy Phạm Văn Quyến chia sẻ.