20/04/2024 lúc 21:10 (GMT+7)
Breaking News

Tủ sách yêu thương từ hành trình "Hạnh phúc sẻ chia" của Nhân Sơn Dược

VNHN - Trong tháng 6, hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” của thương hiệu thảo mộc Nhân Sơn Dược đã bước đầu ủng hộ, giúp đỡ các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có một tủ sách thiếu nhi với gần 1.000 đầu sách để các cháu nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.  

VNHN - Trong tháng 6, hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” của thương hiệu thảo mộc Nhân Sơn Dược đã bước đầu ủng hộ, giúp đỡ các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có một tủ sách thiếu nhi với gần 1.000 đầu sách để các cháu nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.  
Là một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Bình cho nên Minh Hóa vẫn còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất và các hoạt động nuôi dưỡng tâm hồn cho các cháu thiếu nhi, đặc biệt là các tủ sách, phòng đọc, thư viện.

Các cháu thiếu nhi tại Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược

Chị Phan Thị Linh Giang - Giám đốc Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược, người khởi động cho hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” cho biết: “Chính vì thiếu sách, đặc biệt là sách thiếu nhi cho nên các em, các cháu ở đây vẫn chưa có văn hóa đọc. Cho nên hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” của Nhân Sơn Dược chúng tôi đã tận dụng nhiều nguồn, kêu gọi ủng hộ sách để cho các cháu có thêm những câu chuyện nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện trí tuệ, xa rời những trò chơi bạo lực và trò chơi điện tử”.

Niềm vui của các cháu khi thấy những cuốn truyện tranh được gửi về

Để thực hiện được mong ước đó, Nhân Sơn Dược đã tìm kiếm những nguồn sách cũ có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Đồng thời kêu gọi ủng hộ từ các hội, nhóm yêu sách trên các trang mạng xã hội để làm tủ sách cho các cháu và đặt ngay tại trụ sở Công ty TNHH Nhân Sơn Dược ở tiểu khu 9, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Tự tay các cháu phân loại, sắp xếp sách, truyện theo thứ tự

Cho đến thời điểm này, sau gần một tháng thực hiện, cùng với sự ủng hộ của những bạn trẻ yêu sách tại Hà Nội, hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” của Nhân Sơn Dược đã nhận ủng hộ và trang bị cho các cháu ba tủ sách với gần 1.000 đầu sách thiếu nhi có chất lượng tốt, nội dung phù hợp để các cháu có sách đọc mỗi ngày.

Giờ đây các cháu thiếu nhi tại Minh Hóa, Quảng Bình đã có một tủ sách mơ ước

Tuyệt vời hơn khi một số trường học trên địa bàn thấy tủ sách thiếu nhi do “Hành trình sẻ chia” thành lập có nhiều đầu sách phong phú nên cũng đến trao đổi sách để thường xuyên đổi mới, làm phong phú thêm những đầu sách cho các em học sinh và các cháu thiếu nhi trên địa bàn.

Ngoài việc học và giúp đỡ cha mẹ, giờ đây các cháu đã có thêm một niềm vui bổ ích là đọc sách mỗi ngày

Trong thời gian tới, bên cạnh việc duy trì, bổ sung sách hàng tháng cho tủ sách của mình, hành trình “Hạnh phúc sẻ chia” của Nhân Sơn Dược vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ, giúp đỡ những gia đình khó khăn, những hoàn cảnh éo le trên địa bàn theo đúng mục đích “Hạnh phúc sẻ chia”./.