29/03/2024 lúc 17:01 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 178 đã hoàn thành thời gian cách ly

VNHN - Ngày 10/4, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương cho 23 công dân. Đây là những người có tiếp xúc gần với Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 178.

VNHN - Ngày 10/4, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương cho 23 công dân. Đây là những người có tiếp xúc gần với Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 178.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho công dân 

Những người này bắt đầu thực hiện cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên đủ 14 ngày và qua 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SASR-CoV-2. Sau khi trao giấy chứng nhận, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên cũng đã yêu cầu những công dân này sau khi  trở về địa phương có trách nhiệm thông báo cho chính quyền nơi cư trú. Đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe và cách ly tại gia đình trong thời gian quy định. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, phải báo ngay cho y tế địa phương và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Được biết, trong thời gian thực hiện cách ly, những công dân này đã chấp hành tốt các quy định về cách ly y tế.

Quyết định về việc phê duyệt danh sách công dân đủ thời gian áp dụng cách ly Y tế để phòng, chống dịch COVID-19 trên đại bàn huyện Đại Từ

Cùng thời điểm, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ, 21 công dân có tiếp xúc gần với Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 178 cũng đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly trở về địa phương sau quá trình theo dõi 14 ngày. Ngoài ra, 4 công dân là những người trở về từ vùng có dịch và Bệnh viện Bạch Mai cũng đủ điều kiện trở về địa phương. Toàn bộ công dân hết hạn cách ly đã được cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ phương tiện đưa về gia đình. Trước đó, sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 178, Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ đã tạm dừng việc tiếp nhận khám, chữa bệnh và lập phòng khám đa khoa lưu động tại thị trấn Hùng Sơn. Trong thời gian này, Bộ Tư lệnh Quân khu I đã chỉ đạo Tiểu đoàn Phòng hóa, Bộ Tham mưu tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện. Ngày 11/4, việc khám, chữa bệnh cho người dân tiếp tục hoạt động trở lại.

Phun xe khử khuẩn đưa công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương

Như vậy, đến thời điểm này, ngoài ca bệnh số 178, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không có thêm trường hợp nhiễm Covid-19. Tổng số người nước ngoài hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh thuộc diện theo dõi trong thời gian 14 ngày là 70 chuyên gia người Hàn Quốc, hiện không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Tổng số người Thái Nguyên trở về từ vùng có dịch hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thuộc diện theo dõi trong thời gian 14 ngày còn 3 người, không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe./.