29/03/2024 lúc 18:50 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Tặng 5.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị mất thẻ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nhằm giúp cho người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị mất thẻ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bảo hiểm y tế là chủ trương, chính sách xã hội quan trọng hàng đầu của Đảng và Nhà nước nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, giúp chia sẻ rủi ro, giảm bớt gánh nặng tài chính của người dân khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân.

Nhưng thực tế, trong quá trình khám, chữa bệnh cho người dân Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhận thấy nhiều người nghèo không có thẻ bảo hiểm y tế, người có hoàn cảnh khó khăn bị mất thẻ bảo hiểm y tế nên không có điều kiện chi trả viện phí,…Vì vậy, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, Công ty CPTM Thái Hưng và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện: Đại Từ và Định Hóa, tổng giá trị trên 2 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao tặng huyện Định Hóa 3.600 thẻ Bảo hiểm y tế.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Việc trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm cho người dân đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương, giúp người dân có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích người dân trên địa bàn quan tâm thực hiện tốt hơn công tác bảo hiểm y tế.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên.

Bà Nông Thị Kim Dung (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là một trong những người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT chia sẻ: “Do hoàn cảnh khó khăn nên tôi không thể mua thẻ BHYT để khám, chữa bệnh mỗi khi đau ốm. Vì vậy, mỗi khi gia đình có ai đó bị bệnh, có tiền thì chỉ ra tiệm mua thuốc về uống, đôi khi hết tiền thì chịu. Bây giờ có BHYT rồi, gia đình sẽ có điều kiện đến bệnh viện để khám, chữa bệnh, không phải lo lắng nhiều nữa, tôi vui quá”.

Dự kiến thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên tặng khoảng trên 15.000 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh để thuận lợi cho người dân được hưởng các quyền lợi khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.