29/03/2024 lúc 09:14 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động báo chí

Ngày 20-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ngày 20-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

 Các đại biểu dự buổi gặp mặt đông đủ

Cùng dự buổi gặp mặt còn có các đồng Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại biểu các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Theo đánh giá của Ban tuyên giáo tỉnh ủy Thái Nguyên, năm 2020, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương. Điển hình là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, báo chí chính là lực lượng tiên phong cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả cao. Đặc biệt, thời gian qua, báo chí cũng làm tốt  tốt công tác tuyên truyền cho việc chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tích cực bám sát tình hình thực tiễn ở cơ sở, cho ra đời các tác phẩm báo chí có chất lượng cao, phản ánh được hơi thở cuộc sống, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Các chuyên trang, chuyên mục, các số báo thường kỳ, số báo đặc biệt, các chương trình phát thanh, truyền hình, các ấn phẩm báo chí, tạp chí ngày càng phong phú và đa dạng.

Đại diện lãnh đạo một số cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã phát biểu nhiều ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm báo. Qua đó, đề xuất, kiến nghị với tỉnh tạo điều kiện trong quá trình tác nghiệp đối với các cơ quan báo chí và người làm báo thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả các cơ quan báo chí đạt được thời gian qua. Đồng chí cũng khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của các cơ quan báo chí. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh để thông tin, tuyên truyền kịp thời những chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo đúng định hướng. Trong đó, quan tâm tới việc triển khai thực hiện đưa Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống, trước mắt tập trung tuyên truyền các hoạt động nổi bật của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021.