28/03/2024 lúc 15:39 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Dự án Danko City vượt “bão” Covid-19 đảm bảo tiến độ thi công

VNHN - Trong đại dịch Covid-19, Tập đoàn Danko đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với đà gia tăng của dịch bệnh, đặc biệt là kiểm soát tiến độ tại dự án Khu nhà ở Cao Ngạn (tên thương mại Danko City) tại Thái Nguyên.

VNHN - Trong đại dịch Covid-19, Tập đoàn Danko đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với đà gia tăng của dịch bệnh, đặc biệt là kiểm soát tiến độ tại dự án Khu nhà ở Cao Ngạn (tên thương mại Danko City) tại Thái Nguyên.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp khiến nhiều dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng Danko Group đã triển khai hàng loạt các biện pháp đồng bộ tại dự án Danko City để đảm bảo tiến độ dự án đúng kế hoạch đã đề ra.

Là một trong những dự án lớn được tiến hành triển khai mạnh mẽ sau ký kết biên bản ghi nhớ vào Hội nghị xúc tiến đầu năm 2018, Danko City Thái Nguyên được chủ đầu tư Danko Group quyết tâm hoàn thành sau 48 tháng. Được biết, dự án này đã được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng số 05/GPXD ngày 10/3/2020. Dự án được quy hoạch phát triển với các dãy nhà ở kết hợp thương mại (shophouse), khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khu biệt thự đẳng cấp… với tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng.

Triển khai dự án, Chủ đầu tư và nhà thầu thi công thực hiện nghiêm ngặt các quy định về an toàn sức khoẻ cho người lao động phòng dịch Covid-19. Tại công trường Danko City, tất cả người lao động được kiểm tra thân nhiệt. Toàn bộ công nhân xây dựng đều được trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, đảm bảo khoảng cách 10 người/ nhóm, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định. Tiến hành khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công, vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca. Ban quản lý dự án cũng liên lạc thường xuyên với Công an và y tế dự phòng của phường để thông tin và nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, nơi dự án tọa lạc.

“Sau khi được cấp phép xây dựng, Danko City được gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ nhanh chóng cùng với chất lượng công trình tốt nhất, đồng thời, cũng nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn về an toàn trong xây dựng cũng như trong công tác phòng chống dịch...” - đại diện CĐT Danko Group chia sẻ.

Cổng chính của dự án Danko City đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Với tinh thần làm việc hăng say, sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cả tập thể, tính đến thời điểm này, nhà thầu Trường Thành thi công hạng mục cổng chính đã hoàn thành phần móng cổng với tổng khối lượng bê tông lên tới 800 tấn, đổ xong 24 trụ móng lên cốt 00, xây tường bao được 2/3 khối lượng công việc. Theo dự kiến, giữa tháng 5/2020, toàn bộ phần thô của cổng sẽ được hoàn thành. Ngoài ra, nhà thầu Phục Hưng Holding đã nhanh chóng thi công xong toàn bộ móng của 2 cánh cung và đang tiến hành khoan cọc nhồi cho ngọn Tháp chiến thắng. Với chiều cao 42m, khi hoàn thành công trình Tháp chiến thắng sẽ là biểu tượng của Danko nói riêng và thành phố Thái Nguyên nói chung.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, Tập đoàn Danko cũng đặc biệt chú trọng đến môi trường làm việc, đời sống tinh thần của CBNV. Trong khi các doanh nghiệp khác đang giảm công, giảm lương, thậm chí sa thải nhân viên thì Danko vẫn đang mở cửa “chiêu mộ” nhân tài trên cả nước và quy mô tuyển dụng 500 nhân sự từ chuyên viên cho đến các vị trị cao cấp; khích lệ tinh thần làm việc, không làm “nhụt chí” người lao động bằng các hỗ trợ phụ cấp thiết thực như ăn trưa, quần áo đồng phục, đi lại, thường xuyên thưởng nóng…, tạo niềm tin cho CBNV cùng nhau san sẻ, vượt qua khó khăn.

Các CBNV còn được luân phiên làm việc online tại nhà, vẫn được hưởng 100% lương như bình thường. Số lượng CBNV làm việc tại cơ quan đảm bảo 30 -50%, giữ khoảng cách để phòng tránh dịch bệnh.

“Thời gian sắp tới, Tập đoàn Danko sẽ tăng cường hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh thương hiệu và giá trị sản phẩm, đồng thời liên tục cập nhật, triển khai các biện pháp ứng phó tùy theo yêu cầu và tình hình dịch bệnh, quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, đưa doanh nghiệp phát triển lên một tầm cao mới”- đại diện Danko Group khẳng định.