25/04/2024 lúc 20:56 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Chủ động tiếp nhận, cách ly hơn 200 người nhập cảnh phòng dịch Covid -19

Để đảm bảo tốt công tác phòng tránh dịch Covid -19. Ngày 6-1, tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận, cách ly 210 người nhập cảnh từ Trung Quốc qua tỉnh Cao Bằng...

Để đảm bảo tốt công tác phòng tránh dịch Covid -19. Ngày 6-1, tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận, cách ly 210 người nhập cảnh từ Trung Quốc qua tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Đặng Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên trực tiếp chỉ đạo buổi họp báo

Toàn bộ 210 người từ Trung Quốc trở về Việt Nam qua Cao Bằng về Thái Nguyên phải cách ly tại tại Trung đoàn 832 thuộc xã Lục Ba, huyện Đại Từ, Thái Nguyên theo đúng quy định là 14 ngày. Trong số đó gồm nhiều thành phần, lứa tuổi, nhiều địa phương khác nhau, tất cả đều phải qua ba lần xét nghiệm Covid-19 ngay sau khi tiếp nhận cách ly, sau sáu ngày và ngày cách ly thứ 14, nếu không bị nhiễm Covid-19 mới được trở về nhà nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch. Trong thời gian ở trung đoàn 832, những người được cách ly được phục vụ chu đáo, tắm nóng lạnh, sử dụng Wifi, tỉnh bố trí sở chỉ huy, trạm gác để giải quyết những kiến nghị của những người cách ly, bảo đảm không ai có thể ra khỏi khu vực cách ly. Từ ngày 21-2 đến 6-3-2020, tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận, cách ly 181 người nhập cảnh từ Trung Quốc tại Trung đoàn 832. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị các cơ sở cách ly phòng Covid-19 để có thể tiếp nhận 1.750 người cùng lúc. Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid- 19, trước đó, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp báo thông tin về chuẩn bị tiếp nhận, cách ly người nhập cảnh từ tỉnh Cao Bằng về cách ly tại tỉnh Thái Nguyên do Đồng chí Đặng Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo họp báo. Bộ chỉ huy quân sự, ngành y tế và chính quyền địa phương đã ngay lập tức khởi động toàn bộ hoạt động của Sở Chỉ huy khu vực cách ly phòng chống dịch COVID-19 tại, tập hợp đủ số cán bộ phục vụ trong và ngoài khu vực cách ly theo kế hoạch trong đó chủ yếu là lực lượng y tế, quân đội, công an, cùng các điều kiện phục vụ cách ly theo đúng quy định.