Thái Bình phấn đấu 100% các thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Thứ 6, 08/11/2019 22:11 (GMT+7)

VNHN - Sáng ngày 6/11/2019, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh báo cáo kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2019.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố tham dự.

 Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Ngày 1/10/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình chính thức triển khai việc giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” đối với hơn 80% TTHC được công bố thực hiện. Quy trình giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ” được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị; đồng thời giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân đến làm việc.

Tại cuộc họp, đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình báo cáo kết quả 1 tháng thực hiện giải quyết TTHC theo phương án "5 tại chỗ".

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao những kết quả bước đầu trong triển khai thực hiện giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các sở, ban, ngành tập trung thực hiện tốt việc giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” theo kế hoạch đã được phê duyệt… phấn đấu đến hết năm 2019, 100% các TTHC được thực hiện tại Trung tâm. Chọn, cử những cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm ra trực tại Trung tâm để nhận, thẩm định, giải quyết triệt để các TTHC, không gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân đến làm việc.

Cùng với đó, cán bộ thanh tra làm tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các bộ phận trong Trung tâm, kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là tránh phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy nhanh việc phân cấp ủy quyền và sử dụng chữ ký số trong giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ”; đồng thời giải quyết tốt các vướng mắc phát sinh. Sở Nội vụ hướng dẫn đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành khi được đơn vị cử ra làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.        

Vân Anh (Báo Thái Bình)

Ý kiến của bạn

Tạp chí thường kì

Chuyên đề khoa học