16/04/2024 lúc 18:39 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình nghe kết quả kiểm điểm thực hiện Kết luận Thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ

VNHN – Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe Thanh tra tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả kiểm điểm thực hiện Kết luận Thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp.

VNHN – Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe Thanh tra tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả kiểm điểm thực hiện Kết luận Thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 7/10/2019 của UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện Kết luận Thanh tra số 1137/KL-TTCP ngày 10/7/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng (thời kỳ từ năm 2011 - 2016) và đất đai, môi trường (thời kỳ từ năm 2006 - 2016), thời gian qua, các tổ chức đảng, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thái Bình; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đã ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện và quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời; đồng thời chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra các tồn tại, vi phạm được nêu trong Kết luận Thanh tra, tổ chức khắc phục các tồn tại, hạn chế và tiến hành kiểm tra, rà soát, xác định các nghĩa vụ tài chính về đất đai. Việc kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan được thực hiện theo trình tự: các phòng, ban, UBND xã, thị trấn tổ chức kiểm điểm trước và các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm điểm sau; trong đó đã quy rõ trách nhiệm cho từng tổ chức, cá nhân liên quan với từng hình thức xử lý cụ thể. 

Tại cuộc họp, các đại biểu nêu những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình kiểm điểm đồng thời khẳng định sẽ thực hiện kiểm điểm hết trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả kiểm điểm thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng việc thực hiện nghiêm túc Kết luận Thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ không chỉ góp phần khắc phục những tồn tại, hạn chế mà còn tránh mắc phải các thiếu sót, khuyết điểm tương tự trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, bảo đảm các công việc được thực hiện theo đúng trình tự pháp luật. 

Đồng chí cũng đánh giá cao trách nhiệm của các sở, ngành và huyện, thành phố trong việc nghiêm túc thực hiện kiểm điểm theo kế hoạch của UBND tỉnh, chủ trương giải quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kết luận Thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ; đồng thời đề nghị Thanh tra tỉnh phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh tham mưu văn bản phê bình các đơn vị thực hiện không đúng về thời gian kiểm điểm và yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự; tham mưu văn bản gửi cho các chủ dự án, chủ đầu tư về việc phê bình không thực hiện Kế hoạch số 99 và yêu cầu cụ thể thời gian phải gửi văn bản kiểm điểm, giải trình về những nội dung liên quan đến Kết luận Thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Thanh tra tỉnh trong quá trình tổng hợp kết quả kiểm điểm của các sở, ngành, đơn vị, huyện, thành phố phải tổng hợp cả các biện pháp khắc phục, trong đó có nêu rõ số lượng các biện pháp đã được khắc phục và các hình thức xử lý trách nhiệm cụ thể đối với từng tập thể, cá nhân; đồng thời giao Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu thành lập ba tổ công tác của UBND tỉnh do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách giải quyết những tồn tại trong công tác tiếp dân, đơn thư khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng; những vấn đề về đất đai và môi trường; trách nhiệm thực hiện các dự án. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, huyện, thành phố nỗ lực, cố gắng giải quyết các vấn đề tồn tại nêu trong Kết luận Thanh tra xong trước ngày 20/12 để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy