29/03/2024 lúc 22:33 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình: Khởi công khu công nghiệp Liên Hà Thái gần 3.900 tỉ

Sáng 13/12, tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát lệnh động thổ.

Sáng 13/12, tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát lệnh động thổ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu nhấn nút động thổ Dự án KCN Liên Hà Thái

Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái tại xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điềm (huyện Thái Thụy) thuộc Khu kinh tế Thái Bình với quy mô 588,84 ha, tổng vốn đầu tư 3.885 tỷ đồng, trong đó vốn góp 600 tỷ đồng, vốn huy động 3.285 tỷ đồng. Đây là dự án trọng điểm đầu tiên nằm trong quy hoạch xây dựng khu kinh tế Thái Bình, là công trình khởi đầu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Công trình có dấu ấn quan trọng trong việc lan tỏa trong việc thu hút đầu tư phát triển khu kinh tế.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái có vị trí địa lý rất thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Nằm tại vị trí chiến lược kết nối tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đồng thời, khi tuyến đường ven biển đi vào hoạt động, khoảng cách tới Cảng Quốc tế Lạch Huyện Hải Phòng sẽ được rút ngắn khoảng 40km, Sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) còn 35km. Đặc biệt, QL.39 hiện hữu chạy dọc KCN nên chủ đầu tư có thể triển khai, khai thác được ngay khi đi vào hoạt động.

Cùng với thuận lợi về địa lý, các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, sự quyết tâm, nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong việc xúc tiến, thu hút đầu tư, Khu công nghiệp Liên Hà Thái nói riêng và các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình nói chung sẽ là điểm đến mới, có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Khi vào hoạt động, dự án sẽ tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình và lan tỏa đến các tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.

Dự án đặt mục tiêu thu hút các dự án thuộc ngành nghề điện tử, công nghệ cao có sức ảnh hưởng tới chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, đóng góp lớn cho nguồn ngân sách của tỉnh và giải quyết việc làm cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại lễ động thổ

Với mong muốn dự án được thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương tạo điều kiện, sớm phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Liên Hà Thái để UBND tỉnh có cơ sở, căn cứ triển khai các bước tiếp theo; chấp thuận phê duyệt cho tỉnh Thái Bình tiếp tục được thành lập các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ khác trong Khu kinh tế, để tỉnh sớm hiện thực hóa được mục tiêu, vai trò Khu kinh tế là động lực phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp chính quyền huyện, xã và các sở, ban, ngành liên quan phối hợp để nhanh chóng bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, phục vụ triển khai thi công công trình, thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tài sản trong quá trình thi công.

Ngoài ra, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, tạo điều kiện và sự đồng thuận cao để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Lý Huỳnh