28/03/2024 lúc 22:44 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình họp khẩn, sẵn sàng cho mọi kịch bản phòng, chống dịch Covid-19

VNHN – Ngay sau khi xác nhận có 1 trường hợp dương tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2, sáng ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình họp khẩn triển khai một số nhiệm vụ cấp bách.

VNHN – Ngay sau khi xác nhận có 1 trường hợp dương tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2, sáng ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình họp khẩn triển khai một số nhiệm vụ cấp bách.

Cuộc họp tập trung thảo luận, thống nhất các giải pháp phòng chống, dịch (Ảnh: thaibinhtv.vn)

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, tính đến sáng ngày 2/8, qua rà soát, toàn tỉnh Thái Bình ghi nhận có hơn 2.540 công dân đi từ các tỉnh có dịch về 225 xã, phường, thị trấn, trong đó có 82 người có biểu hiện bệnh cúm (sốt, ho, khó thở) đã được cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm SARS- Cov-2.

Trong số những người đi từ tỉnh có dịch về có 3 trường hợp ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngay khi trở về nhà, 3 người khai báo y tế và được chuyển đến Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 1/8, kết quả xét nghiệm xác nhận có 1 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Sau đó, được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 566. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân dương tính với SARS- Cov-2, ngành Y tế, huyện Hưng Hà và các địa phương liên quan đã chỉ đạo, tiến hành điều tra toàn diện ổ dịch. Kết quả, có 12 trường hợp F1, 69 trường hợp F2. Những trường hợp F1, F2 hiện đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ngày 1/8, thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình được phong tỏa ngay sau khi ghi nhận ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (Ảnh: thaibinhtv.vn)

Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị luôn phải sẵn sàng cho tình huống cao nhất. Người dân từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe. Đề nghị tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, xông hơi, massage; thống nhất tạm dừng hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí; tạm đóng cửa các di tích lớn của tỉnh và các di tích, lễ hội trên địa bàn huyện Hưng Hà cho đến khi có thông báo mới.

Đối với huyện Hưng Hà, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh Thái Bình đề nghị tổ chức cách ly, quản lý chặt việc phong tỏa tại thôn Bùi (Hòa Tiến); kiểm soát việc người dân ra vào tại xã Hòa Tiến. Giao UBND huyện Hưng Hà bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân thôn Bùi. Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Hưng Hà bảo đảm việc cách ly cũng như ổn định cuộc sống người dân trong thôn. Tạm đóng cửa các di tích, dừng đón khách tại điểm tham quan trên địa bàn huyện; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, thể thao; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang và có biện pháp giám sát chặt chẽ. Về việc tổ chức cách ly, những trường hợp F1 sẽ cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, F2 cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Tùy tình hình thực tế huyện có phương án cách ly phù hợp.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức xét nghiệm vào ngày 6/8 cho các cháu học sinh thôn Bùi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Căn cứ kết quả xét nghiệm và diễn biến tình hình dịch bệnh, ngành Giáo dục có phương án thi cụ thể. Ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục có phương án xử lý bài thi an toàn, có thể phun khử khuẩn trước khi niêm phong bài thi.

Trịnh Đồng