25/04/2024 lúc 18:04 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình giao ban công tác báo chí, xuất bản 6 tháng đầu năm 2020

VNHN - Chiều ngày 1/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác báo chí, xuất bản 6 tháng đầu năm 2020.

VNHN - Chiều ngày 1/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác báo chí, xuất bản 6 tháng đầu năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2020, mặc dù trong điều kiện khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương tại Thái Bình đã nỗ lực, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực. Báo Thái Bình điện tử cùng với báo in tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền. Với mục đích đổi mới toàn diện để tờ báo thêm phong phú, hấp dẫn, Báo Thái Bình điện tử có một số chuyên trang, chuyên mục, tích hợp thêm nhiều hình thức thể hiện, phong phú, hấp dẫn như truyền hình trực tuyến, truyền hình internet… Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình không ngừng được cải tiến theo hướng nâng cao chất lượng và hình thức thể hiện, sản xuất nhiều chương trình chuyên biệt với nội dung mang tính định hướng rõ rệt cho các hạ tầng khác nhau như youtube, facebook, ứng dụng TBTVgo… thu hút đông đảo người xem, nhờ đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình và Báo Thái Bình có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao, trong đó có 1 tác phẩm đạt giải B và 1 tác phẩm đạt giải C -  Giải Báo chí quốc gia. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương tại Thái Bình tiếp tục có những bài viết phản ánh các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh với nội dung thông tin đa dạng, phong phú, trong đó nổi bật là phản ánh về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các huyện, thành phố, những thành tựu trên các lĩnh vực của địa phương trong nhiêm kỳ 2015 – 2020.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của cấp ủy các cấp, đặc biệt là các chủ trương, chính sách mới được ban hành. Tuyên truyền việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020 - 2025 và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tuyên truyền, phản ánh kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành, đơn vị 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2020. Tuyên truyền về Lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam; kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VII. Tuyên truyền các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, của các địa phương, đơn vị. Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí động viên, khuyến khích hội viên tham gia các giải báo chí của trung ương và của tỉnh…

Tin, ảnh: Hữu Nam