19/04/2024 lúc 15:37 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình bứt phá để hoàn thành thắng lợi toàn diện kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2015 -2020

VNHN - Tỉnh Thái Bình là địa phương được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá là “Tỉnh đã dày công chuẩn bị cho tương lai” bởi sự quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tạo nên những thành tựu toàn diện về phát triển kinh tế – xã hội những năm gần đây.

VNHN - Tỉnh Thái Bình là địa phương được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá là “Tỉnh đã dày công chuẩn bị cho tương lai” bởi sự quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tạo nên những thành tựu toàn diện về phát triển kinh tế – xã hội những năm gần đây. Nhân dịp chào đón năm mới 2020 vừa qua, PV  đã có cuộc phỏng vấn với ông Đặng Trọng Thăng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về những bước phát triển đột phá và mục tiêu của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và công bố quy hoạch, triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp Đồng bằng Bắc Bộ.

PV: Ngay từ những ngày đầu năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi về thăm tỉnh Thái Bình đã mong muốn nhân dân và chính quyền tỉnh Thái Bình có những bứt phá để phát triển và trở thành địa phương giàu có nhất đồng bằng Bắc Bộ nhờ truyền thống anh hùng và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Vậy, xin ông cho biết những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm qua?

Ông Đặng Trọng Thăng: Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, UBND tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ một cách khá toàn diện trên tất cả mọi lĩnh vực.

(1) Nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao, vượt kế hoạch đã đề ra (như: tăng trưởng giá trị sản xuất khu vực công nghiệp – xây dựng; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội; số huyện, xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới…).

(2) Khu vực công nghiệp, xây dựng đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân kế hoạch cả năm và cao hơn với mức tăng trưởng cùng kỳ những năm trước, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng chung toàn tỉnh. Các ngành dịch vụ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Hoạt động xuất, nhập khẩu tiếp tục khởi sắc.

(3) Công tác triển khai xây dựng Khu kinh tế Thái Bình được chỉ đạo quyết liệt và đạt kết quả khả quan. Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tạo thuận lợi cho quá trình triển khai; đồng thời, tỉnh đã tích cực nghiên cứu, xây dựng các quy định về ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong Khu kinh tế.

(4) Sản xuất nông nghiệp sụt giảm giá trị do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh đã kịp thời triển khai quyết liệt các giải pháp khắc phục hậu quả, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch. Cơ cấu các lĩnh vực trong ngành nông nghiệp vẫn đạt kết quả tích cực. Các địa phương triển khai thực hiện tốt Đề án sản xuất nông nghiệp đã được UBND tỉnh phê duyệt, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch tích cực theo hướng gia tăng các sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Năng suất lúa giữ vững ở mức cao, giá trị sản xuất trồng trọt vượt kế hoạch đề ra.

(5) Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, 100% xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 7/7 huyện hoàn thành các tiêu chí quốc gia, trong đó có 4 huyện được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới.

(6) Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả tích cực; hầu hết các khoản thu đều vượt dự toán đã đề ra. Công tác điều hành ngân sách nhà nước linh hoạt, bảo đảm đúng quy định.

(7) Các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục – thể thao và thông tin – truyền thông đạt kết quả tốt. Việc quy hoạch mạng lưới trường lớp học được gắn liền với nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; kết quả phổ cập giáo dục được giữ vững; cơ sở vật chất trường lớp được tăng cường. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo trợ xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện kịp thời. Việc làm cho người lao động được bảo đảm; điều kiện lao động và đời sống của người lao động được cải thiện.

(8) Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII ngày 25/10/2017 đạt kết quả tích cực. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được đẩy mạnh; thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân; hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước từng bước được cải thiện.

(9) Công tác giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ và giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình cầu, cống, đường thủy nội địa, công trình thủy lợi và đê điều được triển khai tích cực, hiệu quả.

(10) Thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã bảo đảm tiến độ, đáp ứng yêu cầu đề ra. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định.

PV: Được biết, những mặt hạn chế của tỉnh như: dịch vụ du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; thu nhập bình quân đầu người còn thấp so với cả nước; thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài chưa cao, chưa có những dự án FDI quy mô lớn trên địa bàn, nguyên nhân do đâu, thưa ông?

Ông Đặng Trọng Thăng: Đúng là tỉnh hiện nay vẫn còn một số mặt hạn chế cần khắc phục cụ thể ở từng lĩnh vực, như:

Trong phát triển kinh tế: Việc triển khai thực hiện cơ chế, chính sách về đất đai, tích tụ ruộng đất, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm còn chậm; doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp còn ít; chưa có sản phẩm chủ lực, chưa có thương hiệu và mô hình đột phá, mạnh. Hoạt động xuất khẩu một số sản phẩm truyền thống gặp nhiều khó khăn; việc đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng các khu du lịch còn hạn chế; một số địa phương còn để xảy ra vi phạm về đấu giá đất, người dân lấn chiếm, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất; nhiều doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp còn vi phạm pháp luật về đất đai, ô nhiễm môi trường…

Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội: Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia chưa đạt kế hoạch đề ra; cơ sở vật chất, thiết bị trường học một số nơi còn thiếu; sĩ số học sinh/lớp học ở bậc tiểu học còn bất cập; vẫn còn tình trạng thừa, thiếu cục bộ giáo viên ở cấp trung học cơ sở.

Công tác quản lý nhà nước về thuốc, dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng; phương pháp giao trần thanh toán trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cũng như tinh thần trách nhiệm và thái độ ứng xử của một bộ phận cán bộ, nhân viên y tế còn bất cập.

Công tác quản lý tổ chức lễ hội và tu bổ, bảo tồn di tích, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo hiệu quả chưa cao, còn tình trạng lấn chiếm trái phép khi tu bổ, xây dựng, tôn tạo cơ sở thờ tự; lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh còn chậm phát triển.

Trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, tư pháp: Việc nắm bắt, đánh giá, dự báo tình hình có nơi, có lúc chưa kịp thời, phối hợp, hiệp đồng chưa gắn kết, chưa hiệu quả, vẫn còn tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài của người dân.

Nguyên nhân của hạn chế nêu trên chủ yếu do việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh (nhất là chủ trương, chính sách mới) cũng như công tác chỉ đạo điều hành ở một số ngành, địa phương chưa tốt, vận dụng thiếu linh hoạt, chưa nhất quán, dẫn tới lúng túng, chậm trễ trong tổ chức thực hiện.

Trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu ở một số địa phương, đơn vị trong chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ còn hạn chế; có biểu hiện trông chờ, ỷ lại cấp trên. Việc phối hợp giữa một số ngành, địa phương còn thiếu chặt chẽ và chưa kịp thời.

Trình độ, năng lực và ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật của một số cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát và xử lý sau thanh tra, kiểm tra của cấp trên đối với cấp dưới ở một số ngành, lĩnh vực chưa thường xuyên, quyết liệt.

PV: Năm 2020 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2015 – 2020. Xin ông cho biết những nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho tỉnh?

Ông Đặng Trọng Thăng: Năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ 2015 – 2020, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. Tình hình quốc tế, khu vực dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen.

Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với các cấp, các ngành là phải theo dõi sát diễn biến tình hình quốc tế, trong nước; căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2015 – 2020 và tình hình, kết quả thực hiện đến nay để xác định rõ yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; đồng thời duy trì sự tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra.

Tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tạo sự thông thoáng, thuận lợi để khơi thông nguồn lực.

Thúc đẩy mạnh mẽ cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, triển khai hiệu quả quy hoạch chung, xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với phát triển khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa với củng cố quốc phòng – an ninh, bảo vệ môi trường. Chú trọng các lĩnh vực văn hóa, xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy; tinh giản biên chế; cải cách hành chính, cải cách tư pháp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành và thực thi pháp luật.

Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Làm tốt công tác thông tin truyền thông, tạo đồng thuận xã hội. Củng cố quốc phòng – an ninh, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.

PV: Mục tiêu dành cho năm 2020, tỉnh dự kiến ưu tiên cho những nội dung nào thưa ông?

Ông Đặng Trọng Thăng: Tại báo cáo của UBND tỉnh trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI, chúng tôi đã căn cứ kết quả thực hiện năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2015 – 2020 để đề ra các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 của tỉnh, cụ thể là:

– Các chỉ tiêu kinh tế: Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt khoảng 10% trở lên so với năm 2019; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 3.781 triệu USD; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 19,5% so với năm 2019; tổng thu ngân sách nhà nước phấn đấu đạt khoảng 16.000 tỷ đồng.

– Các chỉ tiêu xã hội: 100% số huyện đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới, thành phố Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; 5% số xã trở lên đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, 1,5% số xã trở lên đạt tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Mức giảm tỷ lệ sinh khoảng 0,1‰. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%, tạo việc làm mới cho khoảng 33.000 người; tỷ lệ hộ nghèo giảm khoảng 0,5% trở lên…

PV: Giải pháp nào để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch nêu trên, thưa ông?

Ông Đặng Trọng Thăng: Các giải pháp đề ra như sau:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; khuyến khích phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới; kết hợp đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến tại tỉnh. Triển khai các cơ chế, chính sách khuyến khích ưu đãi hỗ trợ thực hiện có hiệu quả Đề án “Phát triển đàn trâu bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 – 2025 và những năm tiếp theo”. Phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng tăng trưởng cao, bền vững; từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu thủy, hải sản của tỉnh Thái Bình.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tích cực thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất. Tích cực phối hợp, hỗ trợ đẩy nhanh việc xây dựng Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp Thaco – Thái Bình. Xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại; tập trung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao công tác quản lý chất lượng nước sạch.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, hoàn thiện cơ chế, chính sách thu hút đầu tư để phát triển Khu kinh tế Thái Bình. Tích cực phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm; đặc biệt các dự án chiến lược và các dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Tiếp tục thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại; phát triển mạng lưới chợ, trung tâm thương mại, siêu thị theo đúng quy hoạch. Thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của tỉnh; phát triển bền vững nguồn hàng xuất khẩu và thị trường xuất khẩu, chú trọng phát triển thị trường nội địa. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Thực hiện tốt công tác phát triển du lịch, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh.

Tổ chức triển khai giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 bảo đảm đúng quy định. Chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách nhà nước ngay từ đầu năm; phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt 5% – 10% so với dự toán giao năm 2020. Tăng cường các giải pháp chỉ đạo, điều hành về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân; khuyến khích nông dân liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã để phát triển sản xuất. Triển khai thực hiện tốt công tác vận động viện trợ ODA và NGO để thu hút nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết các vấn đề xã hội.

Hai là, phát triển văn hóa, xã hội hài hòa với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tập trung đổi mới, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả ngành giáo dục. Tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao tỷ lệ và chất lượng lao động qua đào tạo. Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học – công nghệ.

Tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe ban đầu, phát triển y tế chuyên sâu và y tế dự phòng. Chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh lớn xảy ra; tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, môi trường y tế.

Tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đẩy mạnh thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng. Phát triển hệ thống an sinh xã hội. Quản lý hiệu quả, chặt chẽ công tác đưa lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài và lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh.

Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập tỉnh và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thể dục  – thể thao; tăng cường quản lý các lễ hội, hoạt động văn hóa; phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ba là, chấn chỉnh công tác quản lý tài nguyên, môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội về bảo vệ môi trường, khai thác, sử dụng tài nguyên, nhất là tài nguyên đất. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về quản lý đất đai, xử lý nghiêm túc, kịp thời các vi phạm. Kiểm soát chặt chẽ các nguồn gây ô nhiễm, kiên quyết xử lý các cơ sở sử dụng lãng phí năng lượng, tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường.

Bốn là, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, giải quyết 100% thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình và tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp huyện.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng của các cơ quan nhà nước; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; không để tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp không đúng quy định xảy ra. Chủ động triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước nhằm khắc phục kịp thời khó khăn, vướng mắc; đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Năm là, tăng cường quốc phòng – an ninh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động rà soát, giải quyết những vướng mắc, búc xúc trong nhân dân.

Thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, nhất là thời điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025; tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão, cháy nổ. Triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông! Kính chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển, thịnh vượng!