19/04/2024 lúc 07:44 (GMT+7)
Breaking News

Thaco Trường Hải thêm phân khúc xe máy cao cấp

​​​​​​​Công ty cổ phần Ôtô Chu Lai Trường Hải (Thaco, Quảng Nam) vừa công bố “nới thêm” địa hạt công nghiệp sản xuất, với phân khúc xe máy cao cấp, qua chiến lược hợp tác thương hiệu Peugeot chuyển giao công nghệ và lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles.

Công ty cổ phần Ôtô Chu Lai Trường Hải (Thaco, Quảng Nam) vừa công bố “nới thêm” địa hạt công nghiệp sản xuất, với phân khúc xe máy cao cấp, qua chiến lược hợp tác thương hiệu Peugeot chuyển giao công nghệ và lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles.

Mẫu xe máy cao cấp mới do Thaco sản xuất.

Đây là nhóm sản phẩm nổi tiếng của hãng Peugeot, và đã một thời hiện hữu tại Việt Nam, được người tiêu dùng tán dương. Sự trở lại của thương hiệu xe máy này, theo đó sẽ trực tiếp hướng vào thị trường nội địa, và xuất khẩu sang các nước ASEAN cùng các thị trường Đài Loan, Hongkong, Úc… với mục tiêu doanh số đến năm 2023 là 30.000 xe. Trước mắt, năm 2021 Thaco kỳ vọng sẽ đưa mẫu xe máy Peugeot sang Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, và Philippines.

Thaco cho biết đã triển khai nghiên cứu, đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy theo tiêu chuẩn Châu Âu của Peugeot Motocycles tại KCN Thaco Chu Lai (Quảng Nam) thời gian qua, hiện đã vận hành tốt các dây chuyền sản xuất khung sườn, sơn nhúng tĩnh điện, linh kiện nhựa, băng chuyền lắp ráp tự động… Đồng thời, doanh nghiệp cũng nghiên cứu làm chủ công nghệ, gia tăng hàm lượng nội địa hóa hơn 40% với sản phẩm này, hội đủ điều kiện xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Ngay tại lễ công bố hợp tác sản xuất diễn ra hôm qua 12/12/2020, Thaco đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe máy Peugeot Django, sản phẩm đầu tiên ghi dấu quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện với Peugeot Motocycles. Mẫu xe này được thiết kế từ các mẫu xe nổi tiếng trước đây, có chiều cao yên phù hợp vóc dáng người Châu Á, trang bị động cơ mạnh mẽ và các chi tiết kỹ thuật cao cấp, với 7 lựa chọn màu sắc hứa hẹn sẽ thu hút người dùng.

Cạnh dấu mốc sản xuất xe máy, Thaco cũng công bố ra thị trường mẫu xe ôtô hoàn toàn mới Peugeot 2008, mẫu cuối nằm trong bộ ba sản phẩm SUV thế hệ mới của Peugeot tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này kế tục bộ đôi đã công bố thời gian qua, là Peugeot 3008 và 5008, 2 sản phẩm có doanh số kỷ lục 4.500 xe trong năm 2018. Thaco tin tưởng mẫu ôtô mới sẽ tiếp tục tôn cao thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ sự thành công trong chiến lược hợp tác phát triển với Thaco.