25/04/2024 lúc 18:18 (GMT+7)
Breaking News

Thaco giới thiệu mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8

VNHN - Tại Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Thaco vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8.

VNHN - Tại Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Thaco vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8.

Thaco chính thức giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam.

Với việc ra mắt này, Việt Nam là thị trường thứ 4 trên thế giới và là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu xe Mazda CX-8.

Ông Phạm Văn Tài, Tổng Giám đốc Thaco cho biết, Mazda CX-8 là mẫu SUV 7 chỗ full size cao cấp được phát triển trên cơ sở mẫu xe Mazda CX-9, có không gian nội thất rộng rãi 7 chỗ phù hợp với sử dụng cho gia đình, có chiều dài cơ sở lớn nhất so với các sản phẩm SUV của các thương hiệu khác cùng phân khúc, được sử dụng khung gầm của xe Mazda CX-9 và được cải tiến khoang động cơ gọn hơn để sử dụng động cơ Skyactiv 2.5L, và hệ thống treo thế hệ 6.5 mới nhất.

Mazda CX-8 được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp lần đầu xuất hiện như: Nội thất da nappa sang trọng, hệ thống loa bose cao cấp, màn hình HUD, hệ thống an toàn chủ động thông minh (I-Activesense) với nhiều công nghệ mới như ga tự động tích hợp radar, hỗ trợ người lái tập trung và cảnh báo vật cản phía trước, hỗ trợ phanh thông minh và nhiều tính năng vượt trội khác. Mazda CX-8 là chiếc xe khẳng định đẳng cấp thương hiệu cá nhân mạnh mẽ nhất cho người sử dụng.     

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 có 3 phiên bản gồm: Premium với 02 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, Luxury và Deluxe, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp, tiện nghi, sang trọng.

Tính đến nay, đã có hơn 130.000 xe Mazda do Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm như Mazda3 và Mazda CX-5 là những mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc, liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền. Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc CUV với hơn 40.000 xe đến tay khách hàng. Mazda3 dẫn đầu phân khúc C-sedan với hơn 50.000 xe. Mazda CX-8 tại Việt Nam chắc chắn tiếp nối được sự thành công của mẫu xe này tại Nhật Bản và trên thế giới. Đồng thời, Mazda CX-8 giúp hoàn chỉnh line-up sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn của khách hàng.

Mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8

Bên cạnh việc đầu tư vào sản xuất và hoàn thiện line-up sản phẩm, Thaco cũng chú trọng vào việc đầu tư phát triển hệ thống Showroom, xưởng dịch vụ tiêu chuẩn nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, thuận tiện nhất. Đến thời điểm này, hệ thống phân phối Mazda gồm hơn 49 Showroom, xưởng Dịch vụ Mazda trãi rộng trên toàn quốc và đang tiếp tục được đầu tư phát triển mới.

Ông Susumu Niinai, Tổng giám đốc Mazda khu vực Đông Nam Á cho biết, Mazda CX-8 là mẫu xe điển hình của việc hiện thực hóa triết lý Jinba-ittai nghĩa là người và xe hợp nhất nhờ vào công nghệ SkyActiv, kiểu dáng ngoại thất theo ngôn ngữ thiết kế KODO, không gian hàng ghế thứ hai, thứ ba rộng rãi với nội thất cao cấp. Mặc dù là một mẫu xe SUV với ba hàng ghế rộng rãi, nhưng mẫu xe này vẫn giữ được cảm giác lái phấn khích đặc trưng của Mazda, và là một sự kết hợp hoàn hảo nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

“Sau khi cân nhắc kỹ mức độ quan trọng của các thị trường, Mazda đã lựa chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á để giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8. Và nhà máy đầu tiên sản xuất Mazda CX-8 tại khu vực Đông Nam Á là nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai – Quảng Nam. Đây là nhà máy được thiết kế dành riêng để sản xuất xe Mazda, được đưa vào hoạt động vào năm 2018”, ông Susumu Niinai cho hay.