16/04/2024 lúc 13:05 (GMT+7)
Breaking News

Thách thức bản thân với chuyến đi đến Thành phố băng đẹp như cổ tích

VNHN - Điểm đặc biệt nhất tại nơi này đó là cảnh sắc tuyệt đẹp cùng thời tiết thách thức giới hạn cơ thể. Nếu đã chán những địa điểm quen thuộc và cần đổi gió một chút thì Cáp Nhĩ Tân là gạch đầu hàng mà bạn cần chú ý ngay và luôn.

VNHN - Điểm đặc biệt nhất tại nơi này đó là cảnh sắc tuyệt đẹp cùng thời tiết thách thức giới hạn cơ thể. Nếu đã chán những địa điểm quen thuộc và cần đổi gió một chút thì Cáp Nhĩ Tân là gạch đầu hàng mà bạn cần chú ý ngay và luôn.

Đầu năm luôn là thời điểm thích hợp nhất cho những chuyến đi du lịch. Này nhé, tiền thì rủng rỉnh, công việc cũng chưa quá bận rộn đến mức bù đầu bù cổ, đã vậy tâm thế còn thoải mái, phấn khởi nữa - quá chuẩn để lên đường! 

Nếu như có người thích đến những vùng biển vắng với nắng vàng, cát xanh thì lại có một team khác thích thử thách bản thân khi toàn chọn đi đến những nơi thời tiết khắc nghiệt, thách thức giới hạn cơ thể. Một trong những cái tên phải kể đến với kiểu du lịch này chính là Harbin, hay còn có tên tiếng Hán là Cáp Nhĩ Tân. Trong trường hợp bạn chưa biết thì Cáp Nhĩ Tân là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở phía Đông Bắc Trung Quốc, giáp ranh với Nga và rất gần Mông Cổ. 

Mùa đông tại đây có thể nói là lạnh nhất trong số các thành phố lớn của Trung Quốc, lúc lạnh nhất có thể xuống đến -40°C. Chính vì điều kiện thời tiết như vậy nên Cáp Nhĩ Tân có biệt danh là Thành phố Băng để chỉ sự phát triển du lịch và những hoạt động giải trí mùa đông nổi tiếng của nó. 

Mới đây nhất, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và doanh nhân Sơn Đoàn đã có một chuyến du lịch đầu xuân đến Cáp Nhĩ Tân. Những khoảnh khắc trong chuyến đi này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của những người đam mê du lịch vì cảnh sắc quá ảo diệu.

Cả một vùng đất rộng lớn được bao phủ bởi tuyết trắng xoá, những tác phẩm điêu khắc hùng vĩ và ấn tượng không thua gì khung cảnh trong các bom tấn điện ảnh và cả những công trình mang đậm sự hoài cổ nữa chứ. 

Dưới đây là chi tiết lịch trình từ A-Z cho một chuyến đi đến Cáp Nhĩ Tân được chia sẻ bởi chính cặp đôi Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn. Tham khảo ngay nếu bạn đang muốn có cho mình một trip đáng nhớ nhất trong năm 2019 nhé! 

Thời điểm thích hợp đến đến Harbin?

Tại đây nổi tiếng nhất với lễ hội Băng đăng lớn nhất thế giới được tổ chức vào mùa xuân hàng năm, nên có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Harbin. Vào mùa hè nhiệt độ khoảng 25°C, còn mùa đông nhiệt độ trung bình là -15°C nha. Những lúc lạnh nhất nhiệt độ có thể xuống đến -40°C. 

Cần chuẩn bị gì khi đến Harbin?

Nếu đi vào mùa hè thì cũng không cần gì nhiều lắm, nhưng nếu đi vào mùa đông thì bạn nhớ chuẩn bị thật thật kỹ quần áo ấm vì rất lạnh những khi phải ra khỏi khách sạn. Theo kinh nghiệm của tụi mình thì lúc nào cũng phải có những thứ sau:

- Bộ quần áo giữ nhiệt. Bạn có thể tìm mua ở Uniqlo hoặc của hiệu nào cũng được. 

- Thật nhiều áo len, áo tay dài, quần dài, quần nỉ các loại. Quần thì nhớ hơi rộng 1 chút để còn mặc quần giữ nhiệt bên trong nhé! 

- Găng tay, mũ len hoặc mũ lông, khăn choàng cổ và đồ bịt lỗ tai.

- Rất quan trọng luôn là áo khoác dày và dài qua gối, hoặc áo phao độn lông ngỗng bên trong là tốt nhất, siêu ấm và siêu nhẹ để tiện mang theo.

- Giày boots các loại, bằng da và có độn lông bên trong là tốt nhất, để giữ nhiệt cho 2 bàn chân đó, vì 2 bàn chân mà lạnh là khỏi đi đứng gì luôn.

Nếu bạn không có hết những thứ trên thì cũng đừng lo, đến Harbin có thể ghé vào chợ địa phương mua, họ có đủ thứ trên đời luôn, rẻ và đẹp lắm luôn (còn bền thì chưa chắc nha). Trong trung tâm mua sắm thì vô vàn rồi nhưng giá khá cao, tụi mình toàn đi chợ thôi vì mặc xong mình để lại đó luôn chứ cồng kềnh quá cũng chẳng mang về được, lần sau đi nữa lại ra chợ mua tiếp thôi.

Đi đến Harbin như thế nào?

Tất cả các thành phố lớn của Trung Quốc đều có chuyến bay đến Cáp Nhĩ Tân, nên từ Việt Nam thì chúng ta sẽ phải bay đến 1 thành phố lớn như Quảng Châu, Bắc Kinh hay Thượng Hải trước, rồi sau đó nối chuyến đến Harbin. Giá vé trung bình cho cả 2 chặng bay này rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng cho hạng phổ thông, và khoảng 25 đến 28 triệu cho hạng thương gia tùy thuộc vào hãng máy bay. 

Thời gian bay cho cả 2 chặng là khoảng 10 tiếng, trong đó bay khoảng 5, 6 tiếng, còn lại là thời gian transit tại sân bay. Nếu chưa đến Trung Quốc lần nào thì thay vì bay luôn 1 mạch đến Harbin mình có thể tận dụng ở lại thêm 1 vài ngày tại nơi trung chuyển (Quảng Châu, Bắc Kinh hay Thượng Hải) để khám phá thêm. 

À còn nữa, đến Trung Quốc thì người Việt mình cần phải xin visa nhập cảnh trước, phí của visa giao động từ 1 triệu rưỡi đến 2 triệu rưỡi cho một người. 

Đến Harbin thì ở đâu?

Cũng như các thành phố lớn khác, Cáp Nhĩ Tân có vô vàn sự lựa chọn nơi ở, từ homestay vài trăm nghìn đồng đến khách sạn nghìn đô đều có đủ. Riêng tụi mình vì lý do công việc nên đã ở tại Sydcn Hotel tại West Red Square rất đẹp và tiện nghi, nằm trong một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất Harbin, giá vào khoảng 2 triệu đồng cho một đêm. 

Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân

Đây là lễ hội hàng năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân và là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới cùng với Festival Tuyết Sapporo, Carnival Mùa đông Thành phố Québec và Festival Trượt tuyết tại Na Uy. 

Để đến được đây cũng khá đơn giản thôi, taxi, xe buýt hoặc tàu điện ngầm đều có thể đến được, địa điểm này nổi tiếng toàn thế giới rồi nên ai cũng biết, không sợ đi lạc đâu.

Riêng tụi mình thì đã có xe của khách sạn đưa đón rất tiện lợi. Nhà hát Opera House và lễ hội này khá gần nhau nên tụi mình đi cùng 1 chuyến từ 10AM đến 3PM là về được rồi

Những tảng băng lấy từ bề mặt sông Tùng Hoa được cắt ra thành từng khối bằng cưa. Nhiều loại cưa khác nhau được các nghệ nhân điêu khắc băng sử dụng để tạc nên những tác phẩm khổng lồ. Nhiều nghệ nhân đã phải thiết kế và làm việc ngày đêm để kịp khai trương lễ hội. Nước khử cũng được sử dụng để tạo ra những khối băng trong suốt như thủy tinh, làm cho những công trình điêu khắc đẹp hơn. 

Lễ hội này nếu đi vào ban đêm sẽ có hàng triệu ánh đèn đủ màu sắc rất bắt mắt luôn, nhưng tụi mình đã đi 2 lần ban đêm rồi, nên lần này tụi mình đi ban ngày để tận hưởng một màu trắng xóa đúng kiểu mùa đông lạnh giá.

Ngoài lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới thì Harbin còn có 1 điểm tham quan vô cùng hoành tráng và lộng lẫy, chính là Opera House, cả tòa nhà được phủ tuyết trắng nhìn từ trên xuống rất hùng vĩ.

Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân (tiếng Anh: Nhà hát Opera Harbin) nằm ở trung tâm văn hóa Tùng Hoa, Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc, bao gồm Nhà hát lớn (1600) và nhà hát nhỏ (400 chỗ ngồi). Vào tháng 2 năm 2016, Nhà hát lớn Harbin đã được ArchDaily chọn là "tòa nhà văn hóa tốt nhất" thế giới.

Nếu đi bộ tham quan thì kiến trúc xung quanh thành phố làm mình cứ ngỡ mình đang ở một thành phố châu Âu nào đó chứ không phải ở Trung Quốc nữa, thú vị lắm luôn.

Tuy trời nắng chói chang và là giữa trưa nhưng nhiệt độ vẫn -16°C lận đó, và tụi mình đang đứng ở Central Street, là một phố đi bộ nổi tiếng nhất Harbin, và cuối đường là bờ sông Songhua to vật vã nên gió thổi lồng lộng luôn, không có găng tay với bịt lỗ tai chắc không chịu nổi rồi đó. 

Central Street là phố đi bộ lâu đời nhất và dài 1450m, dài nhất tại Harbin, và cũng là con phố duy nhất tại Harbin được lát bằng đá.

Lịch trình từ A-Z đã đầy đủ, chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ nhé!./.

Theo Ttvn.vn