20/04/2024 lúc 14:24 (GMT+7)
Breaking News

TGDĐ đặt mục tiêu có 500 cửa hàng bách hoá vào cuối năm nay

VNHNO - Trong bối cảnh mặt hàng điện thoại đã dần bão hoà, Bách hoá Xanh được Thế Giới Di Động kỳ vọng trở thành động lực phát triển chính của tập đoàn này trong giai đoạn 2020.

VNHNO - Trong bối cảnh mặt hàng điện thoại đã dần bão hoà, Bách hoá Xanh được Thế Giới Di Động kỳ vọng trở thành động lực phát triển chính của tập đoàn này trong giai đoạn 2020.

Hình ảnh tại một cửa hàng Bách hoá Xanh. Ảnh: H.Đ.

Chuỗi bách hoá thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động hiện đang có 405 cửa hàng và đang hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng vào cuối năm. Trong đó, hai cửa hàng quy mô lớn tại quận Thủ Đức và Bình Tân đang duy trì doanh số ổn định khoảng 3 tỷ đồng một tháng.

Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và CEO của Thế Giới Di Động chia sẻ: “Khi nào mọi người thấy Bách hoá Xanh mở một cửa hàng ở tỉnh xa thì đó là lúc chúng tôi thử nghiệm mô hình này bên ngoài TP. HCM và chuẩn bị tiến rộng ra cả nước”.

Đại diện bên phía công ty ghi nhận rằng, doanh thu thuần hợp nhất trong 8 tháng đầu năm đạt 58.667 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ và hoàn thành 68% kế hoạch cả năm. 

Chuỗi bách hoá này tuy chiếm tỷ trọng nhỏ nhất trong cơ cấu doanh thu với 4%, tương đương 2.372 tỷ đồng, nhưng lại có mức tăng trưởng lên đến 251%. Ước tính doanh thu bình quân hàng tháng cho mỗi cửa hàng khai trương trước tháng 8 đạt khoảng 950 triệu đồng.

Đặc biệt, trên địa bàn thuộc quận Thủ Đức, TP. HCM, một cửa hàng nằm trong hệ thống này đạt doanh thu 3 tỷ đồng/ngày, cao nhất so với gần 400 cửa hàng tương tự bởi diện tích tại cửa hàng khá lớn, khoảng 300 mét vuông so với trung bình 200 mét như các cửa hàng khác. Cửa hàng này được bày bán nhiều mặt hàng, trong đó có khoảng 3 nghìn sản phẩm khô và 450 sản phẩm tươi, sống. 

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng cũng như tạo niềm tin cho khách hàng, công ty luôn đặt mục tiêu là sử dụng các sản phẩm tươi sạch hàng ngày như tôm sống, cua sống, nghêu, đậu hũ truyền thống... giúp khách hàng có thể cảm nhận độ tươi ngon nhất từ những sản phẩm tại chuỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, khu thịt cá được bày biện hoành tráng và hấp dẫn hơn. 

Đại diện Thế Giới Di Động cũng cho hay: “Việc mở rộng kinh doanh tại các khu vực đông dân cư hay các trục đường lớn cũng như triển khai thêm trung tâm phân phối bao gồm kho trữ lạnh thực phẩm làm tăng thêm chi phí hoạt động. Tuy nhiên, đây là nền tảng cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ của Bách Hoá Xanh trong thời gian tới”./.