24/04/2024 lúc 17:10 (GMT+7)
Breaking News

Tết Trung Thu đến sớm ở một nơi đặc biệt

Hòa chung vào không khí vui đón Tết Trung Thu của cả nước, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động tổ chức vui chơi cho các em. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phối hợp với CLB T36 Vì cộng đồng và nhiều nhà hảo tâm tổ chức “Đêm Rằm Cổ Tích” sớm cho các cháu – những bệnh nhân đang phải chống chọi với bệnh tật chưa thể kịp về nhà đón Tết Trung Thu dịp này

VNHN - Tết Trung Thu theo âm lịch  là ngày Rằm tháng 8 hằng năm. Ngày này đã trở thành ngày Tết của trẻ em (Tết thiếu nhi), còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết hoa đăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi (đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân và được ăn bánh nướng, bánh dẻo). Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.

Hòa chung vào không khí vui đón Tết Trung Thu của cả nước, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động tổ chức vui chơi cho các em. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phối hợp với CLB T36 Vì cộng đồng và nhiều nhà hảo tâm tổ chức “Đêm Rằm Cổ Tích” sớm cho các cháu – những bệnh nhân đang phải chống chọi với bệnh tật chưa thể kịp về nhà đón Tết Trung Thu dịp này.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tổ chức Trung Thu sớm cho các cháu không có điều kiện về nhà

Buổi tổ chức được chuẩn bị chu đáo, bài bản, có chị Hằng chú Cuội, có đèn lồng, bánh kẹo và những tiết mục văn nghệ vui nhộn.

Có những em nhỏ vì sức khỏe yếu không ra ngoài được, mẹ phải đứng bế xem qua cửa sổ. Nhìn thấy nụ cười của các em nở trên môi là niềm hạnh phúc vô bờ không chỉ của riêng các bậc làm cha làm mẹ mà còn là niềm vui, niềm hạnh phúc của những y bác sĩ tận tụy ngày đêm lo cứu chữa, chăm sóc cho các em. Là những người lớn, hẳn nhiên ai cũng sẽ thích thú khi nhìn thấy các cháu nhỏ có được những nụ cười tươi rói, những tháng ngày hồn nhiên thơ ngây và khoẻ mạnh. Đó là sức sống mà thế hệ sau thổi niềm tin vào thế hệ trước để rồi cứ thế nối đời và mãi sống có trách nhiệm với nhau hơn.

Rất đông đảo được các cháu nhỏ hưởng ứng

Dù đón Tết Trung Thu không phải được tổ chức ngay tại gia đình của từng cháu, nhưng đối với các cháu nhỏ tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chắc hẳn sẽ cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc của mình. Cầu mong cho các cháu sớm khỏi bệnh, mạnh khỏe để lại tiếp tục đón những mùa Trung Thu đầy ý nghĩa cùng gia đình và người thân, đi trọn tuổi thơ dữ dội của mình./.