29/03/2024 lúc 22:48 (GMT+7)
Breaking News

Tây Ninh: Những địa điểm du lịch tâm linh thu hút khách thập phương

Tây Ninh là một nơi du lịch lí tưởng để du khách có thể lựa chọn để có chuyến đi nghĩ ngơi tuyệt vời ...

VNHN- Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen nằm trên địa bàn các phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh, xã Thạnh Tân thuộc thành phố Tây Ninh và một phần của xã Suối Đá, xã Phan, thuộc huyện Dương Minh Châu. Quy mô lập quy hoạch Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là 2.903,79ha. Là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và thờ cúng. Núi Bà Đen là một chỗ dựa tinh thần của rất nhiều người khi đến đây, họ thắp nhang, cầu an, du lịch, ngắm cảnh …

Du khách đến để tham quan chụp ảnh tại núi Bà Đen.

Tiếp đến là Chùa Gò Kén ở Tây Ninh, một ngôi chùa được hòa thượng Thích Trí Lượng khởi xây vào cuối thế kỷ 19 với vật liệu ban đầu bằng tre lá đơn sơ, giản dị. Ngôi chùa còn được gọi là Thiền Lâm Tự – một trong những điểm du lịch tâm linh thú vị dành cho những ai đang có ý định du lịch Tây Ninh.

Khi vừa đặt chân vào sân chùa, du khách sẽ thấy tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni dưới những cây bồ đề cành lá mọc sum suê. Bên cạnh còn có tượng Quan Thế Âm và các Bảo Tháp qua các đời hòa thượng trụ trì. Ở ngôi chùa có ba bảo tháp: tháp Yết ma Trí Lượng, tháp Hòa thượng Từ Phong và Hòa thượng Thuần Hòa. với kiến trúc độc đáo với nền cao vững chãi, xung quanh nền được lát đá kè khách hẳn so với các chùa cổ trong tỉnh. Ngôi chùa được thiết kế giống một ngôi nhà thờ với hai mái lợp ngói móc, chiều dài khoảng 30m và chiều rộng 15m.

Du khách chụp hình lưu niệm tại chùa.

Đến với Tây Ninh du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn như: Bánh canh Trảng Bàng, bò tơ, nem chua, bánh tráng phơi sương…

Quán cà phê Eden Café.

Quán cà phê ở Tây Ninh có không gian rộng lớn, mát mẻ, không khí trong lành, hứa hẹn là một địa điểm để du khách thư giản sau những ngày làm việc.

Không gian quán cà phê thiên nhiên.

Đến với Tây Ninh thì không thể không ghé qua Tòa thánh Tây Ninh, đây không chỉ là công trình mang ý nghĩa tâm linh mà còn sở hữu kiến trúc độc đáo với diện tích gần 12 km2 làm bằng xi măng cốt tre. Tòa Thánh Tây Ninh hàng năm vẫn đón hàng ngàn lượt du khách tới tham quan công trình cực kì độc đáo này.

Tòa Hòa Thánh Tây Ninh.

Đây là một công trình của đạo Cao Đài, đây là nơi thờ Thiên Nhãn- biểu tượng thiêng liêng của đạo Cao Đài. Tòa thánh được khởi công xây dựng từ năm 1933 tuy nhiên tới năm 1955 mới hoàn thành do trong quá trình thi công bị gián đoạn.

Phía bên trong Tòa Thánh có kiến trúc vô cùng độc đáo. Hai hàng cột phía trong tòa được trạm trổ hình rồng với nhiều màu sắc rực rỡ. Nền tòa thánh có 9 cấp được gọi là “Cửu phẩm thần tiên”, mỗi cấp tương đương với một phẩm cấp. Ở giữa có quả cầu lớn tượng trưng cho vũ trụ với Thiên Nhãn nằm phía trước.

Tây Ninh là một nơi du lịch lí tưởng để du khách có thể lựa chọn để có chuyến đi nghĩ ngơi tuyệt vời ...

Phạm Lịch