25/04/2024 lúc 16:15 (GMT+7)
Breaking News

Tây Ninh: Giao ban công tác báo chí quý III năm 2019

VNHN - Chiều ngày 7/10/2019 vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý III năm 2019. và định hướng tuyên truyền quý IV tỉnh Tây Ninh 2019.

VNHN – Chiều ngày 7/10/2019 vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý III năm 2019 và định hướng tuyên truyền quý IV tỉnh Tây Ninh 2019. Đồng thời hội nghị nhằm tổng kết đánh giá chung những mục tiêu đã hoàn thành, khắc phục những hạn chế và giao ban công tác báo chí quý III năm 2019 của tỉnh Tây Ninh.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý III năm 2019, các cơ quan báo chí của tỉnh đã kịp thời thông tin, phản ánh đầy đủ, đúng định hướng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh diễn ra trong tỉnh và trên cả nước.

Về mặt hoạt động báo chí, Tây Ninh hiện có 3 cơ quan báo chí: Báo Tây Ninh, Đài phát thanh truyền hình Tây Ninh, Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh. Toàn tỉnh có 9 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền hình cấp huyện, 95 Đài truyền thanh cấp xã, phường, thị trấn, 874 các trạm, cụm, truyền thanh cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền trong quý IV 2019.

Về kết quả thông tin tuyên truyền, báo in xuất bản 53 kỳ với tổng số lượng phát hành bình quân là 14.509 tờ/kỳ. Báo Tây Ninh điện tử với số tin được đưa lên mạng khoảng 3.556 tin, 154 video clip và 2012 audio. Có 11.265.435 lượt người xem, tăng 1.713.022 so với lượt cùng kỳ năm 2018 (9.552.413 lượt người truy cập).

Đài phát thanh truyền hình Tây Ninh, phát sóng trên cả hai loại hình, là phát thanh và truyền hình. Bao gồm truyền thanh đã phát sóng 2.041 tin, 88 phóng sự, 132 chuyên mục. Truyền hình đã phát sóng 2.090 tin, 122 phóng sự, 128 chuyên mục. Đài đã tuyên truyền đậm nét về việc phát triển học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Ông Nguyễn Minh Triều - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, tỉnh Tây Ninh đề nghị các cơ quan báo chí, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước, tuyên truyền về sự cấp thiết của các công trình, dự án phát triển du lịch, phát triển công nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, quan tâm phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc liên quan đến tỉnh Tây Ninh.

Trong đánh giá tổng kết, nhìn chung cơ quan báo chí, đã kịp thời phản ánh các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền. Phản ánh chính xác sinh động kết quả đạt được của các cấp, ngành, đơn vị, các địa phương trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội.

Toàn cảnh hội nghị.

Nhiều bài viết có chất lượng, hình ảnh tốt, tạo được động lực tích cực. Nêu được các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Tây Ninh, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất xây dựng tỉnh nhà.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Minh Triều - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong công tác thông tin tuyên truyền. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác xây dựng Đảng, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Triều - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Tây Ninh và anh Phạm Lịch phóng viên TC Việt Nam Hội nhập.