25/04/2024 lúc 05:12 (GMT+7)
Breaking News

Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi, 1 người thiệt mạng

VNHN - Vụ cháy xảy ra trên tàu chở dầu Aulac Fortune ở ngoài khơi Hong Kong vào trưa nay (ngày 8/1) đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

VNHN - Vụ cháy xảy ra trên tàu chở dầu Aulac Fortune ở ngoài khơi Hong Kong vào trưa nay (ngày 8/1) đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

Theo Reuters đưa tin, tàu chở dầu và hoá chất Aulac Fortune bốc cháy vào 11h30 trưa ngày 8/1, cách đảo Lamma, Hong Kong khoảng một hải lý về phía Nam.

Cảnh sát Biển Hong Kong cung cấp hình ảnh cho thấy, đám cháy lớn xảy ra ở giữa thân tàu, ngay sát đài chỉ huy. Trong ảnh, chiếc tàu Aulac Fortune đang nghiêng hẳn về mạn phải.

Cận cảnh tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: SCMP

Qua xác minh ban đầu, ít nhất một người đã thiệt mạng và 3 người khác bị mất tích. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 24 thuyền viên và 4 người đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị, trong đó một công dân Singapore 46 tuổi bị thương ở vai.

Tàu Aulac Fortune có trọng tải 17.500 tấn, sản xuất năm 2010, treo cờ Việt Nam và có cảng neo đậu chính ở TP HCM, theo trang Marine Traffic.

Dữ liệu theo dõi hành trình của tàu Aulac Fortune cho thấy, 6.000 tấn xăng dầu được vận chuyển, phần lớn được đưa tới Quảng Châu từ ngày 6-7/1. Sau đó, tàu Aulac Fortune đã tới khu vực phía nam đảo Lamma và chuyển hướng vào sáng nay.

Lực lượng cứu hộ đưa những người bị thương tới bệnh viện sau khi tàu bốc cháy. Ảnh: SCMP

Theo người phát ngôn cảnh sát, các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Ngoài các tàu cảnh sát biển còn có ba tàu cứu hỏa và một trực thăng của chính quyền được triển khai tới tham gia.

Được biết, đảo Lamma là nơi sinh sản chính của loài rùa xanh quý hiếm, một loài có nguy cơ tuyệt chủng cao. Chúng vốn rất nhạy cảm với việc môi trường bị ô nhiễm. Cục Bảo vệ Môi trường Hong Kong đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận./.