19/04/2024 lúc 19:37 (GMT+7)
Breaking News

Tàu 015-Trần Hưng Đạo tham gia duyệt binh hạm đội quốc tế tại Hàn Quốc

VNHNO - Ngày 10/10, tàu 015-Trần Hưng Đạo đã cập bên cảng căn cứ Hải Quân Jeju, Hàn Quốc để tham dự Lễ duyệt binh hạm đội quốc tế tại nước này.

VNHNO - Ngày 10/10, tàu 015-Trần Hưng Đạo đã cập bên cảng căn cứ Hải Quân Jeju, Hàn Quốc để tham dự Lễ duyệt binh hạm đội quốc tế tại nước này.

Phía đoàn công tác Việt Nam có Đại tá Lê Hồng Chiến, Phó tư lệnh Vùng 4 Hải quân, trưởng đoàn cùng với Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Thuyền trưởng tàu 015-Trần Hưng Đạo.   

Ngay khi cập bến nước bạn, tại cầu tàu có Đại tá hải quân Cho, In Chul, Trưởng nhóm Huấn luyện chiến đấu số 8 và đông đảo cán bộ, nhân viên căn cứ Hải quân Jeju vui mừng gửi đến đoàn công tác bó hoa chúc mừng.

Binh sĩ Hàn Quốc chào mừng Tàu 015-Trần Hưng Đạo

Theo đó, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình duyệt binh hạm đội quốc tế đã mở màn ngày 10/10 tại căn cứ hải quân Jeju của Hàn Quốc và sẽ kéo dài tới hết ngày 14/10. 

Cụ thể, các hoạt động chính gồm: Hội thảo các hệ thống vũ khí và công nghệ tàu với sự tham gia của đồng chí Phó đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam; Lễ duyệt binh tàu tại vùng biển Nam Jeju; Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước Tây Thái Bình Dương (WPNS); các hoạt động cộng đồng; họp nhóm sĩ quan tham mưu tàu Hải quân các nước ASEAN; giao lưu thể thao; dự hòa nhạc do phía Hàn Quốc tổ chức; tham dự các lễ hội văn hóa đường phố và nhiều hoạt động khác.

Đây là lần thứ ba Hàn Quốc tổ chức Lễ duyệt binh hạm đội quốc tế kể từ lần đầu tiên vào năm 1998 nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quân đội nước này. Chương trình là một sự kiện tiêu biểu của Hải Quân Hàn Quốc, được tổ chức theo quy định 10 năm một lần.  

Buổi duyệt binh trên biển diễn ra ngày 11/10 trên hải phận phía Nam đảo Jeju. 

Tham gia sự kiện lần này có tổng cộng hơn 40 tàu và hơn 20 máy bay quân sự của 13 nước trên toàn thế giới. Trong đó có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Ronald Reagan của Mỹ và đặc biệt có sự xuất hiện của một trong những tàu hộ vệ tên lửa hiện đại và lớn nhất của Việt Nam.  

Tàu 015- Trần Hưng Đạo

Được biết, chiếc tàu 015- Trần Hưng Đạo lớp Gepard 3.9 được phía Nga bàn giao cho Việt Nam vào cuối năm ngoái. Trước đó, tàu 015 - Trần Hưng Đạo đã có chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 27/9. 

Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt của nhiều quan chức lão thành trong quân đội Hàn Quốc, các binh sĩ ưu tú, sinh viên đang theo học các trường sĩ quan. Đây là những gương mặt đại diện cho quân đội Hàn Quốc trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Ngoài ra, đoàn người dân diễu hành gồm hơn 500 người được tuyển chọn và sự theo dõi của đông đảo người dân Jeju.

Trong sự kiện lần này, Nhật Bản không cử tàu tham dự sau những tranh cãi liên quan tới "Húc Nhật kỳ". Trung Quốc cũng không cử tàu tham gia. Tuy nhiên, hai nước này vẫn cử đại diện tham dự Hội nghị chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương (WPNS) có sự tham gia của đoàn đại biểu hải quân 46 nước diễn ra vào ngày 12/10./.