19/04/2024 lúc 04:33 (GMT+7)
Breaking News

Tắt điện 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2019 của Cảng HKQT Nội Bài

VNHN - Cảng HKQT Nội Bài đã hưởng ứng Giờ Trái đất bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện “1 giờ từ 20h30-21h30” nhằm kêu gọi một hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

VNHN - Cảng HKQT Nội Bài đã hưởng ứng Giờ Trái đất bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện “1 giờ từ 20h30-21h30” nhằm kêu gọi một hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

Tối ngày 30/3, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chương trình Giờ trái đất năm 2019 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, báo vệ trái đất” – Save energy, save earth. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã lên kế hoạch chi tiết tắt và giảm công suất sử dụng điện đối với các thiết bị sử dụng điện không cần thiết, đèn chiếu sáng công cộng, cụ thể giảm công suất sử dụng điện từ 30 – 70% đèn chiếu sáng tại một số khu vực cụ thể trong nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô và phòng trực vận hành khai thác. Cắt 100% các biển quảng cáo trong các nhà ga T1, T2, Sảnh E nhà ga T1; Cắt 100% hệ thống điều hòa nếu nhiệt độ thấp hơn 28 độ C. Trong một tiếng hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019, sản lượng điện tiết kiệm được khoảng 3.859 kW.

Cảng HKQT Nội Bài là một trong những cơ sở sử dụng năng lượng trong điểm quốc gia năm 2018 theo Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 21/9/2018 của Thủ tướng chính phủ. Để sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đơn vị đã triển khai kế hoạch thực hiện chi tiết, đề ra các giải pháp công nghệ, kỹ thuật trong công tác quản lý, điều hành hoạt động như: Thay thế các đèn chiếu sáng sợi đốt, cao áp, halogen… bằng các đèn sử dụng công nghệ LED; Áp dụng công nghệ tự động hóa, công nghệ thông tin để quản lý tối ưu thời gian tiêu thụ điện năng của các trang thiết bị, tự động tắt khi không có nhu cầu sử dụng và tự động bật khi có nhu cầu sử dụng; Sử dụng biến tần cho các động cơ cỡ lớn.

Một số dự án được đầu tư trong năm 2019 nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cụ thể như Dự án cải tạo hệ thống cấp nước tưới cây cho nhà ga từ trạm xử lý nước thải nhà ga. Qua đó tận dụng nguồn nước sau xử lý của trạm xử lý nước thải dùng để cây xanh, tham cỏ tại nhà ga hành khách T2, góp phần tiết kiệm 100m3 nước sạch mỗi ngày tương đương với 36.500m3 nước sạch một năm. Dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống cấp nguồn điện lưới cho nhà ga T1 – Cảng HKQT Nội Bài”: Với việc đưa 03 MBA 2500kVA xuống dưới tầng hầm nhà ga T1 đã giảm đáng kể khoảng cách cấp điện từ trạm điện T5 tới các phụ tải. Dự án kết nối 4 nguồn điện lưới cấp nguồn cho Cảng HKQT Nội Bài đảm bảo giảm thiểu khả năng mất điện do đó hạn chế sử dụng máy phát điện dự phòng. 

Đây là năm thứ 10 chương trình Giờ trái đất được tổ chức tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với tổng sản lượng điện tiết kiệm được là 18.175 kW. Việc tổ chức sự kiện hàng năm thể hiện cảm kết mạnh mẽ của Cảng HKQT Nội Bài – là cơ sở trọng điểm quốc gia về sử dụng năng lượng trong việc thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Nghị định số 21/NĐ-CP ngày 29/3/2011 quy định chi tiết về biện pháp thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài cũng đã tích cực đồng hành trong suốt 10 năm qua trong việc sử dụng điện tiết kiệm, cùng chung tay xây dựng một cảng hàng không quốc tế “Hiện đại, văn minh, lịch sự và thân thiện với môi trường” – Green Airport.

Đến tham gia chương trình có các đồng chí Nguyễn Thành Tưởng (Uỷ viên Trung ương Đoàn, bí thư đoàn Bộ GTVT), đồng chí Nguyễn Mạnh Dương (Uỷ viên Ban thường vụ Thành đoàn, bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn), đồng chí Nguyễn Hà Thanh  (Phó Bi thư đoàn TN TCT Cảng hàng không Việt Nam, Bí thư Đoàn TN Cảng HKQT Nội Bài), đồng chí Đường Việt Bảo (Uỷ viên BCH Đoàn TN TCT hàng không Việt Nam)…

Ông Nguyễn Huy Dương  (PGĐ Cảng HKQT Nội Bài) cho biết, “Cảng HKQT Nội Bài là một trong những cơ sở sử dụng năng lượng trong điểm quốc gia năm 2018 theo Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 21/9/2018 của Thủ tướng chính phủ. Để sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đơn vị đã triển khai kế hoạch thực hiện chi tiết, đề ra các giải pháp công nghệ, kỹ thuật trong công tác quản lý, điều hành hoạt động.

Qua việc tổ chức chương trình Giờ trái đất năm 2019 hôm nay, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên cùng chung tay, có những việc làm cụ thể sử dụng điện tiết kiệm tại nơi làm việc và nhà riêng nhằm bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chúng tôi rất mong muốn nhận được sự phối hợp, hợp tác xây dựng cảnh quan, bảo vệ và trông thêm nhiều cây xanh, thảm cỏ tại các cơ quan và các khu vực được giao quản lý tại cảng hàng không, hướng tới mục tiêu xây dựng Cảng HKQT Nội Bài xanh sạch đẹp, thân thiện với môi trường – Green Airport.”

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận: