23/04/2024 lúc 19:54 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Mai Linh nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” 2021

Tối ngày 30/12/2021, giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9 do Ủy ban ATGT quốc gia xét chọn và trao giải cấp toàn quốc thường niên đã diễn ra tại trụ sở Đài tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Tối ngày 30/12/2021, giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9 do Ủy ban ATGT quốc gia xét chọn và trao giải cấp toàn quốc thường niên đã diễn ra tại trụ sở Đài tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Tập đoàn Mai Linh nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” 2021

​Tập đoàn Mai Linh vinh dự có số lượng tập thể và cá nhân đạt giải thưởng Vô lăng vàng nhiều nhất. 2 giải tập thể Vô lăng vàng gồm: (Công ty CP Tập đoàn Mai Linh, Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội); 01 giải tập thể Văn hóa giao thông (Công ty CP Tập đoàn Mai Linh); 7 giải cá nhân Vô lăng vàng và 1 giải  cá nhân Văn hóa giao thông dành cho nhân viên lái xe.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Giải thưởng Vô lăng vàng năm nay vinh danh 17 doanh nghiệp và 50 lái xe có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT trên cả nước. Đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp giá trị của những người làm nghề vận tải cho xã hội, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng thời gian qua.

“Vô lăng vàng” là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cũng như những đóng góp mang những giá trị nhân văn  trong quá trình lao động của người lái xe và những doanh nghiệp ngành vận tải ô tô.

Để đạt được giải thưởng Vô lăng vàng 2021, lái xe phải đạt các tiêu chí như: không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số Km an toàn trong năm là 30.000 km; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử, hành động cao đẹp, đạo đức nghề nghiệp, như: tham gia cứu nạn, người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt, có uy tín và sức lan toả trong đội ngũ lái xe, gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động đồng nghiệp, người thân, cộng đồng chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông; góp phần vào công tác đảm bảo ATGT và phòng chống dịch Covid-19.

Quy định đối với doanh nghiệp, phải có 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm, 100% lái xe được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định; trong năm 2021, đơn vị không có xe gây TNGT nghiêm trọng trở lên; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình. Doanh nghiệp phải có bộ phận theo dõi công tác ATGT, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi người lái xe làm nhiệm vụ; thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; Trong năm, đơn vị không có xe bị xử phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; số lượng phương tiện bị Sở GTVT xử lý thu hồi phù hiệu phải dưới 20% trên tổng số phương tiện của đơn vị.