28/03/2024 lúc 17:35 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Hưng Thịnh vinh dự vào "Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020"

Để được xướng tên trong Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020, Tập đoàn Hưng Thịnh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI). Năm nay, Bộ chỉ số CSI gồm 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị, Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động.

Tối ngày 10/12/2020, trong Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 (CSI 2020), Tập đoàn Hưng Thịnh đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững 2020 - Lĩnh vực Thương mại & Dịch vụ.

Ông Phạm Thanh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Phó TGĐ Tập đoàn Hưng Thịnh, nhận chứng nhận Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020 từ Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - ông Lê Văn Thanh (bên trái) và Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI (bên phải).

Để được xướng tên trong Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020, Tập đoàn Hưng Thịnh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI). Năm nay, Bộ chỉ số CSI gồm 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị, Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động. CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do quan trọng (FTA) mà Việt Nam đã ký kết gần đây (như CPTPP - Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EVFTA - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU), cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ chỉ số CSI, doanh nghiệp có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa chúc mừng Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ Top 10 trong lĩnh vực sản xuất.

Năm 2020, mặc dù phải trải qua những khó khăn chung của thị trường do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh…, nhưng Tập đoàn Hưng Thịnh đã có bước xoay chuyển tình thế khi hoàn thiện tái cấu trúc, đổi mới và xây dựng hoàn chỉnh hệ sinh thái bao gồm: đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản, xây dựng, công nghệ PropTech và Fintech, kinh doanh trên nền tảng số…, từ đó thích nghi, bứt phá và tiếp tục phát triển bền vững. Hưng Thịnh cũng đã và đang tích cực hợp tác chiến lược với nhiều đối tác lớn trong các lĩnh vực để phát triển, mở rộng kinh doanh hơn nữa.

Ngoài thành tựu mạnh mẽ trong kinh doanh, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho hơn 3.000 cán bộ nhân viên. Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị luôn tiên phong hỗ trợ cộng đồng với hơn 600 tỷ đồng trong những năm qua.

Trong đó, năm 2020, Tập đoàn dành gần 45 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống Covid-19, hơn 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ, cùng hàng chục tỷ đồng cho nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Ông Nguyễn Nam Hiền - Phó TGĐ Tập đoàn Hưng Thịnh trao số tiền 02 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, để phòng chống dịch Covid-19.

Tất cả những đóng góp ấy của Hưng Thịnh đều được ghi nhận, minh chứng chỉ trong năm 2020, Tập đoàn đã được vinh danh tại các giải thưởng uy tín như: Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2020, Doanh nghiệp có thành tích trong công tác hỗ trợ đẩy lùi đại dịch Covid-19, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2020, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020, Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội năm 2020, Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc nhất Châu Á 2020, Thương hiệu vàng 2020, Doanh nghiệp phát triển bền vững do Hội nhà báo Việt Nam trao tặng,…

Việc đạt thứ hạng cao tại bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 lần này cũng đã phản ánh rõ nét những nỗ lực của Tập đoàn Hưng Thịnh trong việc chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam./.