19/03/2024 lúc 17:41 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Hưng Thịnh: Tập huấn cho cán bộ, nhân viên chủ động trong việc phòng - chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

VNHN - Ngày 2/2 vừa qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tổ chức buổi tập huấn dành cho cán bộ - nhân viên nhằm trang bị kiến thức để CB-NV có thể chủ động trong việc phòng - chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Đồng thời Tập đoàn đã áp dụng 1 số biện pháp và trang bị các vật dụng cần thiết như khẩu trang y tế, nước rửa tay, diệt khuẩn văn phòng, bố trí đội ngũ y sĩ trực luân phiên tại tất cả văn phòng làm việc .

VNHN -Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc gây ra đang diễn biến phức tạp và nghiêm trọng; Ngày 2/2 vừa qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tổ chức buổi tập huấn dành cho cán bộ - nhân viên nhằm trang bị kiến thức để CB-NV có thể chủ động trong việc phòng - chống dịch bệnh. Đồng thời Tập đoàn đã áp dụng 1 số biện pháp và trang bị các vật dụng cần thiết như khẩu trang y tế, nước rửa tay, diệt khuẩn văn phòng, bố trí đội ngũ y sĩ trực luân phiên tại tất cả văn phòng làm việc ...
Ngày 31/1/2020, tổ chức y tế thế giới WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh khi toàn thể CB - NV Tập đoàn trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán 2020, Tập đoàn Hưng Thịnh đã mời GS. TS. BS. Nguyễn Đức Công - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn BVSKCB miền Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Lão khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch Hội Lão khoa Việt Nam, Cố vấn chuyên môn của Phòng khám Saigon HealthCare đến trụ sở Tập đoàn để hướng dẫn cho CB - NV hiểu rõ hơn về dịch bệnh, các kiến thức cũng như biện pháp phòng ngừa phù hợp để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Toàn cảnh Buổi tập huấn và trang bị kiến thức phòng chống virus Corona tại Tập đoàn Hưng Thịnh.

Nội dung buổi tập huấn gồm có: các triệu chứng, dấu hiệu của dịch bệnh; kiến thức về phòng - chống dịch bệnh; các biện pháp phòng ngừa; cách tự phòng bệnh, cách bảo vệ người khác và cách điều trị. Đồng thời, bác sĩ Nguyễn Đức Công cũng gửi đến CB - NV Tập đoàn bộ cẩm nang 10 câu hỏi - đáp để chủ động phòng chống dịch bệnh do Bộ Y Tế ban hành và cung cấp đường dây nóng thông tin về dịch bệnh của Bộ Y tế: 19003228 cũng như các cơ sở y tế tiếp nhận điều trị dịch bệnh tại TP.HCM: BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, BV Chợ Rẫy, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2, BV Nhi đồng TP.HCM.

Chương trình được chia sẻ bởi GS.TS.BS Nguyễn Đức Công – Chủ tịch Hội đồng chuyên môn BVSKCB miền Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Lão khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch Hội Lão khoa Việt Nam, Cố vấn chuyên môn Phòng khám Saigon HealthCare.

Đặc biệt, buổi tập huấn còn có sự tham gia và chỉ đạo trực tiếp từ Chủ tịch Nguyễn Đình Trung và Ban lãnh đạo Tập đoàn. Dưới sự hướng dẫn chi tiết của bác sĩ cùng các chia sẻ, thông tin từ Ban Lãnh đạo, CB - NV đã nhận thức và hiểu rõ hơn tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; qua đó có thể tự phòng ngừa cho bản thân, gia đình, đồng nghiệp.

Tấc cả cán bộ và nhân viên của Tập đoàn Hưng Thịnh phải đeo khẩu trang xuyên suốt khi tập huấn và trong lúc làm việc.

Nhằm chủ động phòng - chống dịch bệnh có thể lây lan, bên cạnh việc trang bị kiến thức, Tập đoàn đã áp dụng một số biện pháp cụ thể như: 100% CBNV phải đeo khẩu trang khi làm việc; rửa tay/sát trùng tay bằng nước diệt khuẩn khi ra/vào văn phòng; thường xuyên vệ sinh, diệt khuẩn nơi làm việc; trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay cho CBNV; dán thông báo về các biện pháp phòng - ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại khu vực lễ tân; khuyến cáo không sử dụng hoặc hạn chế sử dụng máy lạnh, nhiệt độ trên 25 độ C, khuyến khích mở cửa thông thoáng nơi làm việc; thay thế hình thức bắt tay bằng cách “thả tim” để hạn chế tiếp xúc ...  

Bên cạnh những thông tin về dịch bệnh của bác sĩ Nguyễn Đức Công, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, cũng trực tiếp tham gia chia sẻ cùng lãnh đạo các phòng ban để có những biện pháp phòng dịch triệt để.

Ngoài ra, Tập đoàn còn ban hành 1 số chính sách nhằm hỗ trợ CBNV trong thời điểm này như: Khuyến khích CBNV hạn chế sử dụng thức ăn bên ngoài, thay vào đó, Tập đoàn cho phép CBNV được bắt đầu làm việc trễ hơn 30 phút (vào mỗi buổi sáng) so với thời gian quy định của từng Đơn vị/ Công trình/ Dự án, để có thời gian chuẩn bị cơm trưa nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe; Các CBNV có con nhỏ đang nghỉ học sẽ được tạo điều kiện làm việc tại nhà hoặc đi trễ/về sớm (tuỳ trường hợp) ...

Đội ngũ bác sĩ, y tá của Phòng khám Saigon HealthCare kiểm tra và tư vấn về dịch bệnh tại các văn phòng của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Đồng thời, Tập đoàn cũng đã mời đội ngũ bác sĩ, y tá của Phòng khám Saigon HealthCare về túc trực tại các văn phòng và tổ chức kiểm tra, tư vấn dịch bệnh cho CBNV. Bên cạnh đó, từ 13h - 16h ngày 3/2 - 8/2/2020, Phòng khám Saigon HealthCare cũng phối hợp tổ chức kiểm tra tầm soát phòng chống cúm, phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí dành cho tất cả CBNV Tập đoàn Hưng Thịnh và gia đình CBNV. Đây là hành động ý nghĩa và thiết thực của Saigon HealthCare và Tập đoàn Hưng Thịnh nhằm hỗ trợ CBNV cũng như gia đình để phòng chống dịch cúm do virus Corona.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn cho cán bộ nhân viên của Tập đoàn Hưng Thịnh:



Sau buổi tập huấn, CB - NV Tập đoàn được trao đổi và giải đáp trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Đức Công về các vấn đề về dịch bệnh.


Sau buổi tập huấn, CB - NV Tập đoàn được trao đổi và giải đáp trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Đức Công về các vấn đề về dịch bệnh (tt). 

Lãnh đạo các phòng ban của Tập đoàn trao đổi và nghe chỉ đạo trực tiếp từ Chủ tịch Nguyễn Đình Trung về công tác phòng - chống dịch bệnh tại nơi làm việc.

Một số hình ảnh tại các văn phòng làm việc của Tập đoàn:



Đội ngũ bác sĩ, y tá của Phòng khám Saigon HealthCare kiểm tra và tư vấn về dịch bệnh tại các văn phòng của Tập đoàn.


Đội ngũ bác sĩ, y tá của Phòng khám Saigon HealthCare kiểm tra và tư vấn về dịch bệnh tại các văn phòng của Tập đoàn (tt).


Đội ngũ bác sĩ, y tá của Phòng khám Saigon HealthCare kiểm tra và tư vấn về dịch bệnh tại các văn phòng của Tập đoàn (tt).

Tập đoàn trang bị sẵn khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn cho CBNV khi ra/vào văn phòng.


Tập đoàn trang bị sẵn khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn cho CBNV khi ra/vào văn phòng (tt).



CBNV Tập đoàn được kiểm tra thân nhiệt và tầm soát cúm miễn phí.


CBNV Tập đoàn được kiểm tra thân nhiệt và tầm soát cúm miễn phí (tt)