20/04/2024 lúc 06:48 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Hoa Sen (HSG) được vinh danh Top 3 Mid Cap 2020

VNHN - Ngày 22/9/2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietstock đã tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2020 (IR Awards 2020) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (Investor Relations - IR) tốt nhất đã diễn ra. Tập đoàn Hoa Sen đã được vinh danh trong Top 3 Mid Cap - Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020.

VNHN - Ngày 22/9/2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietstock đã tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2020 (IR Awards 2020) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (Investor Relations - IR)  tốt nhất đã diễn ra. Tập đoàn Hoa Sen đã được vinh danh trong Top 3 Mid Cap - Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020.

Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích trong nhóm Mid Cap năm 2020

IR Awards là sự kiện thường niên, được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về công bố thông tin, về quan hệ cổ đông nói riêng hay quan hệ nhà đầu tư nói chung, hướng đến một thị trường chứng khoán công khai – minh bạch – hiệu quả; đồng thời vinh danh những doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư xuất sắc nhất. Để được vinh danh trong sự kiện IR Awards, các doanh nghiệp niêm yết phải đảm bảo chấp hành đầy đủ và kịp thời các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam theo các tiêu chí khảo sát, phải vượt qua được vòng đánh giá khắt khe về hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) từ các định chế tài chính chuyên nghiệp cũng như nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng nhà đầu tư.

Đặc biệt, năm 2020, IR Awards ghi dấu mốc 10 năm đồng hành cùng thị trường tài chính Việt Nam. Để được ghi nhận là doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2020, doanh nghiệp làm tốt thôi là chưa đủ, mà còn phải xuất sắc dẫn đầu toàn thị trường xét về hoạt động truyền thông tài chính hiệu quả, tạo dựng được danh tiếng trên thị trường vốn cũng như quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán.

Trong khuôn khổ của IR Awards 2020, từ 729 doanh nghiệp niêm yết ban đầu, vượt qua các vòng khảo sát và bình chọn các đơn vị xuất sắc, chọn ra những doanh nghiệp với danh hiệu “Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2020” và “Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2020” theo nhóm vốn hóa.

Hoạt động tại các nhà máy sản xuất của HSG

Doanh nghiệp được vinh danh là doanh nghiệp nhận số lượt bình chọn nhiều nhất từ các nhà đầu tư tại website IR.Vietstock.vn. Bình chọn IR được mở công khai trong vòng 20 ngày, từ 25/06 đến 14/07/2020. Nhà đầu tư thực hiện bình chọn dựa vào mức độ hài lòng của bản thân đối với hoạt động IR của doanh nghiệp niêm yết thông qua bộ tiêu chí: Doanh nghiệp công bố thông tin minh bạch, chủ động và kịp thời, website IR hữu ích và dễ sử dụng nhà đầu tư có thể dễ dàng thu thập được thông tin về doanh nghiệp từ các phương tiện truyền thông đại chúng; Số liệu tài chính và các tài liệu cổ đông đáng tin cậy và có giá trị tham khảo tốt cho các quyết định đầu tư; Ban lãnh đạo uy tín, nhà đầu tư đánh giá cao về hoạt động quan hệ nhà đầu tư đại chúng của doanh nghiệp.

Hoạt động tại các nhà máy sản xuất của HSG

Được biết, cổ phiếu của Tập đoàn Hoa Sen được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là HSG từ ngày 08/11/2008. Với những kết quả ấn tượng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang giữ vững vị trí số 1 trong thị trường tôn thép ở Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội thép Việt Nam 07 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Hoa Sen chiếm 30,85% thị phần tôn mạ và 16,35% thị phần ống thép cả nước, sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen tuy ra đời sau nhưng cũng đã vươn lên Top 3 nhà sản xuất và kinh doanh ống nhựa có thị phần cao nhất trong nước. Với kết quả đạt được, năm nay Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục nhận được giải thưởng uy tín này./.