25/04/2024 lúc 21:02 (GMT+7)
Breaking News

Tạp chí Việt Nam Hội nhập tổ chức chương trình bánh chưng cho ngư dân vùng biển

VNHN - 600 chiếc bánh chưng đã và sẽ được trao đến tay các gia đình ngư dân đi biển và hộ nghèo 3 thôn Thiện Chánh ( Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định) trong những ngày cuối năm Kỷ Hợi.

VNHN - Tạp chí Việt Nam Hội nhập tổ chức chương trình bánh chưng tặng ngư dân tỉnh Bình Định. 600 chiếc bánh chưng đã được các phóng viên cơ quan đại diện khu vực Nam Trung Bộ tạp chí Việt Nam Hội nhập trao đến tay các gia đình ngư dân đi biển và hộ nghèo vùng biển xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Đây là một phần thuộc chương trình Bánh tét bánh chưng tặng ngư dân vùng biển, do tạp chí Việt Nam hội nhập phối hợp công ty TNHH MTV Vạn Đông An (Đà Nẵng) tổ chức, nhằm chia sẻ trách nhiệm cộng đồng với những ngư dân khó khăn ở vùng biển. Đồng hành chương trình này, còn có sự tài trợ của công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Ân Phú (Quảng Nam), chuỗi nhà hàng Mekong SADEC6, cùng một số doanh nghiệp và cá nhân trên mạng xã hội Facebook.

   Phóng viên trao bánh chưng cho ngư dân 

Cơ quan đại diện tạp chí Việt Nam Hội nhập khu vực Nam Trung bộ cho biết, những bánh chưng chia sẻ được chọn trao đến các hộ nghèo, gia đình ngư dân đi biển trong mùa Tết Canh Tý 2020. Một phần các bánh chưng cũng được dùng tiến cúng cho 13 miếu lăng ở khu vực xã Tam Quan Bắc.

Đồng thời, chương trình bánh chưng còn được tổ chức hoạt động mở lớp dạy gói bánh chưng cho các trẻ em, học sinh các thôn thuộc xã Tam Quan Bắc. Hoạt động này nhằm góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, định hướng giúp các bạn trẻ hiểu hơn những giá trị văn hóa dân gian Việt Nam.

       Các trẻ em vùng biển háo hức học gói bánh chưng.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập định hướng sẽ tổ chức mô hình chương trình này thành hoạt động thường niên vào mùa xuân của tạp chí và bạn đọc. Dự kiến chương trình sẽ có quy mô lớn hơn và sẽ được mở rộng ra nhiều xã ven biển miền Trung vào những mùa xuân sau./.