20/04/2024 lúc 19:36 (GMT+7)
Breaking News

Tạp chí Việt Nam Hội nhập ra mắt cơ quan đại diện Tây Nguyên

VNHN - Sáng ngày 22/09/2019, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã tổ chức Lễ ra mắt Cơ quan đại diện Tây Nguyên, đây là cơ quan đại diện thứ 7 của Việt Nam Hội Nhập trên mọi miền đất nước nhằm phản ánh toàn diện hơn, sâu rộng hơn hành trình phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

VNHN - Sáng ngày 22/09/2019, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã tổ chức Lễ ra mắt Cơ quan đại diện Tây Nguyên. Đây là cơ quan đại diện thứ 7 của Việt Nam Hội Nhập trên mọi miền đất nước nhằm phản ánh toàn diện hơn, sâu rộng hơn hành trình phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Tham dự buổi lễ, về phía đại biểu các tỉnh Tây Nguyên có sự hiện diện của các đồng chí: Trần Đình Hiệp, PBan Tuyên giáo Tỉnh y Gia Lai, đ/c Lê Thị Thu Hương, PGiám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Gia Lai, nhà báo Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai, nhà báo Lê Văn Thiềng, nguyên ủy viên thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Báo Kon Tum, đại diện Lãnh đạo Sở TTTT tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Đắk Nông và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tây nguyên và các tỉnh bạn.

Về phía Tạp chí Việt Nam hội nhập có nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập , Phó Chủ tịch Viện, Phó Viện trưởng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý cùng các lãnh đạo Ban, đơn vị của Tòa soạn.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Lãnh đạo Tòa soạn, nhà báo Phạm Văn Thủy, Tổng Thư ký Tòa soạn đã công bố quyết định về việc thành lập Cơ quan đại diện Tạp chí VNHN tại các tỉnh Tây Nguyên và quyết định của Tổng biên tập về việc bổ nhiệm Trưởng và Phó trưởng Cơ quan đại diện .

Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí VNHN nhấn mạnh: Tây Nguyên không chỉ có dãy Trường Sơn kỳ vĩ, xanh tươi - nơi được mệnh danh là "mái nhà Đông Dương", nằm trong Tam giác phát triển Việt Nam - Lào – Campuchia mà còn là vùng đất rộng lớn liên hoàn 5 tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Không chỉ giàu có tiềm năng, lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển du lịch vùng, miền… Tây Nguyên còn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng. Sự phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ của “các tỉnh anh em” sẽ tạo động lực cho sự phát triển của cả vùng Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ… Trong tiến trình phát triển và hội nhập hiện nay, khu vực Tây Nguyên đã chuyển mình và cũng đang khởi sắc từng ngày, thu hẹp dần khoảng cách phát triển so với các tỉnh khu vực khác. Trong quá trình đó, công tác thông tin, truyền thông, quảng bá của báo chí đối với các địa phương Tây Nguyên thực sự có vai trò cần thiết và quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung và Cơ quan đại diện của tạp chí Việt Nam hội nhập ra mắt đi vào hoạt động tại Tây Nguyên với mong muốn góp phần mạnh mẽ đáp ứng hiệu quả các nhiệm vụ trên.

Lãnh đạo tạp chí VNHN và Sở TTTT Gia Lai trao các Quyết định và tặng hoa chúc mừng

Cơ quan đại diện Tây Nguyên 

Tuy nhiên, để cơ quan đại diện Tây Nguyên hoàn thành được trọng trách của mình, ngoài nỗ lực của lãnh đạo Tòa soạn, Cơ quan đại diện, sự nỗ lực, tâm huyết, nâng cao nghiệp vụ đạo đức nghề nghiệp của các cán bộ phóng viên trong cơ quan. Điều cần nhất là sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp, cộng tác của các cấp, các ngành, các đơn vị cơ sở và các doanh nghiệp, đội ngũ trí thức, và “5 nhà” đồng hành trên khu vực các tỉnh Tây Nguyên và lân cận.

Nhà báo Lê Văn Thiềng, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Nguyên Tổng Biên tập Báo Kon Tum chia sẻ niềm vui, kỳ vọng vào Cơ quan đại diện, vào năng lực của đội ngũ trí thức, phóng viên và sự đồng thuận, đồng hành, đồng bộ của các cấp , ban ngành và sự phối hợp của các cơ quan Thông tấn báo chí trong khu vực.

Đ/c Lê Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở TTTT Gia Lai phát biểu

Đại diện lãnh đạo địa phương, đồng chí Lê Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở TTTT Gia Lai hết sức phấn khởi về sự có mặt của tạp chí VNHN và cho biết Cơ quan đại diện của tạp chí VNHN là đơn vị thứ 12 đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đồng chí cũng nhấn mạnh về các sự kiện nhạy cảm tại tỉnh Gia Lai nói riêng và trên địa bàn Tây Nguyên nói chung thì các phóng viên cần hết sức bình tĩnh để phản ánh một cách trung thực, chính xác và khách quan. Tránh gây hiểu nhầm và tạo hiệu ứng không tốt khi phản ánh sai sự thật. Đồng chí đặc biệt đồng tình với quan điểm của Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương là người làm báo điều cần đầu tiên phải là một chữ: Chuẩn.

Phó Giám đốc Sở TTTT Gia Lai Lê Thị Thu Hương chúc mừng Cơ quan đại diện Tây Nguyên

Phát biểu nhận nhiệm vụ, nhà báo Khang Thị Mai - Phó Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí VNHN tại Tây Nguyên, thay mặt cho toàn thể lãnh đạo, phóng viên hứa sẽ điều hành mọi hoạt động của Cơ quan đại diện đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, của Luật Báo chí, quy định về đạo đức của người làm báo. Kịp thời truyền tải thông tin các hoạt động kinh tế – văn hóa – xã hội của các tỉnh Tây Nguyên, nhất là thông tin kinh tế, sản xuất kinh doanh, thị trường trong và ngoài nước; các chính sách liên quan đến doanh nghiệp và hội nhập, góp phần cổ vũ, động viên để đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong các tỉnh thi đua phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày một giàu mạnh và mong muốn luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan tại tỉnh Gia Lai nói riêng và các Tỉnh tại khu vực Tây Nguyên nói chung, cùng cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn để Cơ quan đại diện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Hình ảnh tại buổi lễ