18/04/2024 lúc 11:22 (GMT+7)
Breaking News

Tạp chí Việt Nam Hội nhập ra mắt cơ quan đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc

VNHN - Ngày 6/1/2018, Tạp chí Việt Nam Hội nhập long trọng tổ chức Lễ ra mắt cơ quan đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt của cơ quan đại diện.

VNHN - Ngày 6/1/2018, Tạp chí Việt Nam Hội nhập long trọng tổ chức Lễ ra mắt cơ quan đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt của cơ quan đại diện.

 

Chương trình lễ ra mắt vinh dự chào đón sự hiện diện của các đại biểu khách quý: Bà Đỗ Thị Thìn – Tỉnh uỷ viên,  Tổng biên tập Báo Thái Nguyên; bà Giang Thị Kim Quy – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thái Nguyên, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên; các đồng chí đại diện lãnh đạo các tỉnh miền núi phía Bắc, các Sở, ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc.

Về phía Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, chương trình chào đón sự có mặt của Nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Phó Viện trưởng Viện Chính sách, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập (VNHN); Nhà báo Đặng Đình Chấn – Chánh Văn phòng Viện Chính sách, Tổng thư ký tòa soạn; Các đồng chí là Trưởng, Phó Trưởng các ban, các cơ quan đại diện đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Thanh Hóa cùng đại diện các cơ quan báo chí, các đồng nghiệp, phóng viên, cộng tác viên đã đồng hành với Tạp chí VNHN trong thời gian qua.

Tại buổi lễ, Nhà báo Phạm Văn Thủy – Phó Tổng thư ký tòa soạn công bố các Quyết định của Tổng biên tập Tạp chí về việc thành lập và bổ nhiệm cán bộ của cơ quan đại diện miền núi phía Bắc.

Theo đó, cơ quan đại diện miền núi phía Bắc được đặt tại tỉnh Thái Nguyên, địa bàn hoạt động 6 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, gồm: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Lạng Sơn. Trụ sở văn phòng được đặt tại Nhà A, Trường CĐ Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. 

Về nhân sự chủ chốt cơ quan đại điện, Nhà báo Trần Thanh Cao được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng cơ quan đại diện; Nhà báo Nguyễn Thái Bình được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng thường trực cơ quan đại diện và Nhà báo Nguyễn Văn Tiến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng cơ quan đại diện.

Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương  trao quyết định thành lập và bổ nhiệm cán bộ cơ quan đại diện

Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương phát biểu giao nhiệm vụ

Phát biểu giao nhiệm vụ, Nhà báo Đoàn Mạnh Phương  - Phó Viện trưởng Viện Chính sách, Tổng biên tập Tạp chí VNHN cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo các Sở, ban ngành các tỉnh đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà báo, phóng viên của cơ quan hoạt động tác nghiệp. Bên cạnh những lời chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí dặn dò: "Cơ quan đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc là cánh tay nối dài của Tạp chí, các đồng chí cần tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ và phối hợp nhiệt tình của lãnh đạo các cấp, các sở, ban ngành, phấn đấu trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong quá trình hội nhập và phát triển của các địa phương. Tòa soạn luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các đồng chí tác nghiệp và hoạt động hiệu quả ”.

Phát biểu chúc mừng Tạp chí, Nhà báo Đỗ Thị Thìn — Tổng biên tập báo Thái Nguyên bày tỏ sự vui mừng khi có thêm một người bạn đồng hành, có thêm sức lực, trí tuệ, góp sức tiếp thêm động lực để phát triển kinh tế tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung: "Tôi thay mặt các đồng nghiệp công tác ngành báo chí tỉnh Thái Nguyên rất mong được đồng hành cùng Tạp chí Việt Nam Hội nhập để phát triển sự nghiệp báo chí của nước nhà…”

Nhà báo Nguyễn Thái Bình phát biểu nhận nhiệm vụ

Thay mặt cán bộ được giao nhiệm vụ, Nhà báo Nguyễn Thái Bình –  Phó Trưởng cơ quan đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tạp chí đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các nhà báo, phóng viên, biên tập viên có môi trường làm việc tốt nhất trong thời gian qua: "Tập thể cán bộ cơ quan đại diện sẽ nỗ lực, cố gắng dành toàn bộ tâm sức, khắc phục mọi khó khăn, cùng nhau đoàn kết, thi đua để có những kết quả không thua kém các cơ quan đại diện khác. Trong quá trình hoạt động, tác nghiệp, cơ quan đại diện rất cần sự ủng hộ, động viên kịp thời từ phía lãnh đạo tòa soạn, đặc biệt là sự tin tưởng, phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND, các Sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn”.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập - Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý là cơ quan báo chí thông tin đối ngoại đầu tiên của khối báo chí Trung ương thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đồng thời là một trong những cơ quan báo chí Trung ương được thành lập đầu tiên trên cơ sở căn cứ Quyết định số 2434/QĐ-TTg ngày 13/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch hệ thống báo chí đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập xuất bản 01 tháng 04 kỳ vào ngày 01 và 15, 20 và 25 hàng tháng với tầm thông tin phủ rộng cả trong nước và trên thế giới thông qua Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại các quốc gia trên thế giới.