28/03/2024 lúc 19:13 (GMT+7)
Breaking News

Tạp chí Kinh tế Môi trường bổ nhiệm tân Tổng Biên tập

Ngày 15/4, tại Hà Nội, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

 

Ngày 15/4, tại Hà Nội, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, PGS.TS Lưu Đức Hải, Phó Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, các Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, lãnh đạo một số cơ quan báo chí và doanh nghiệp. 

Tại buổi lễ, đại diện TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường đối với Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu và Phó Tổng Biên tập đối với Nhà báo Nguyễn Tường Quân.

Tổng Biên tập Phan Chí Hiếu và Phó TBT Nguyễn Tường Quân cùng lãnh đạo Hội KTMT

Phát biểu sau khi trao quyết định bổ nhiệm, PGS.TS Trương Mạnh Tiến gửi lời chúc mừng Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu và Nhà báo Nguyễn Tường Quân. Chủ tịch TW Hội chúc mừng Tạp chí Kinh tế Môi trường có tân Tổng biên tập và Phó Tổng biên tập đều là những cán bộ trẻ, năng động, nhiệt huyết và có nhiều kinh nghiệm trong nghề báo.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến khẳng định, lĩnh vực môi trường, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn… đã được khẳng định trong văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, là chủ đề nóng và xuyên suốt trong chủ trương phát triển kinh tế xã hội của nước ta. Nhiều năm qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã hoàn thành xuất sắc việc đưa tin, lan tỏa các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác môi trường và bảo vệ môi trường đến với độc giả cả nước.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, thời gian qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã và đang thực hiện đúng sứ mệnh được giao. Không chỉ phản ánh hơi thở cuộc sống của người dân, Tạp chí còn là cầu nối giữa các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực kinh tế, môi trường với các cơ quan chức năng và độc giả.

Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường cho rằng, vấn đề môi trường ngày càng được dư luận, độc giả quan tâm, vì vậy, vai trò và trách nhiệm của Ban Biên tập Tạp chí đặc biệt là Tổng Biên tập rất quan trọng. Tổng Biên tập phải là người chèo lái con thuyền, phát triển Tạp chí trong thời điểm khó khăn chung, vừa phải dồn sức trên mặt trận truyền thông, tuyên truyền các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế môi trường.

Theo Chủ tịch TW Hội, nhiệm vụ tiếp theo mà tân Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập cần thực hiện ngay là phải phát huy truyền thống đoàn kết trong tập thể Tạp chí Kinh tế Môi trường, xây dựng bộ máy hoàn chỉnh, phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

“Thay mặt TW Hội, tôi chúc mừng Tổng Biên tập Phan Chí Hiếu và Phó Tổng Biên tập Nguyễn Tường Quân. Đây là lớp lãnh đạo trẻ vừa có kinh nghiệm trong nghề báo, vừa có kiến thức chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng. Tôi kỳ vọng bộ khung lãnh đạo mới của Tạp chí đưa Tạp chí Kinh tế Môi trường vươn lên bằng sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ”, PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu gửi lời cảm ơn đến cá nhân Chủ tịch cũng như Ban Thường vụ TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tin tưởng giao trọng trách phụ trách Tạp chí Kinh tế Môi trường.

“Với trọng trách Tổng Biên tập, người đứng đầu Tạp chí, tôi xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực để đưa Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phát triển. Với sự nhiệt huyết, đoàn kết của tất cả thành viên trong mái nhà Kinh tế Môi trường, tôi tin tưởng Tạp chí trong thời gian tới sẽ có những bước tiến mới để thực hiện tốt nhiệm vụ mà TW Hội Kinh tế Môi trường giao và phụng sự các bạn đọc tốt hơn nữa”, tân Tổng Biên tập Phan Chí Hiếu khẳng định.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng biên tập, Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu là Phó Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng biên tập Thường trực Tạp chí Kinh tế Môi trường, còn Phó Tổng biên tập Nguyễn Tường Quân đang giữ chức vụ Chánh Văn phòng TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và từng đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tạp chí Kinh tế Môi trường- với vai trò và sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, sau 15 năm hình thành và phát triển, đã và đang trở thành tờ tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Hiện nay, ngoài ấn phẩm Tạp chí In được phát hành 4 kỳ/tháng trên phạm vi cả nước, Tạp chí Kinh tế Môi trường điện tử (www.kinhtemoitruong.vn) và trang tin www.kinhtexanh.vn của TW Hội là những kênh tuyên truyền, phản ánh thông tin kịp thời về các hoạt động, chủ trương, định hướng của TW Hội; tuyên truyền các chính sách pháp luật về môi trường, giới thiệu các mô hình, giải pháp và có ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn, các sáng kiến, sáng tạo của thế giới và trong nước. Bên cạnh đó, Tạp chí luôn luôn đồng hành sát cánh cùng phản ánh những nguyện vọng, kiến nghị của các Hội viên, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp… về các vấn đề liên quan môi trường.

Ngoài ra, Tạp chí Kinh tế Môi trường còn đang vận hành Mạng xã hội VNGreen – Vì một Việt Nam xanh (địa chỉ http://vngreen.vn/). Đây là nơi để tất cả độc giả, chuyên gia có thể bày tỏ các quan điểm cá nhân về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, kinh tế xanh, phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn…. vì một Việt Nam xanh.

Tạp chí In được phát hành ngày càng rộng rãi, các phiên bản điện tử có lượng truy cập lớn, chuyển tải thông tin tới tay các nhà quản lý, nhà làm chính sách, nhân dân cả nước, được đông đảo bạn đọc đón nhận, cơ quan quản lý lắng nghe, tiếp nhận và phản hồi kịp thời về những vấn đề được tạp chí đề cập…“Các nội dung trong các số Tạp chí đều bám sát vào tôn chỉ mục đích, đậm chất phản biện nhưng cũng truyền tải được những thông điệp về phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình phát triển của Tạp chí giai đoạn trước đây, hiện tại và cả tương lai”, Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường chia sẻ.