20/04/2024 lúc 01:24 (GMT+7)
Breaking News

Tăng cường kết nối giao thương giữa DN Việt Nam – Thái Lan

VNHN - Chương trình Kết nối kinh doanh 2017 vừa được tổ chức nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

VNHN - Chương trình Kết nối kinh doanh 2017 vừa được tổ chức nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Hình ảnh tại sự kiện Kết nối kinh doanh 2017.

Đây là sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM, Ngân hàng KASIKORN (KBank) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TPHCM và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.
Sự kiện thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm va đồ uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe gặp gỡ và khám phá tiềm năng hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là các nhà phân phối, nhà bán lẻ và thương mại điện tử.

Tại sự kiện, hơn 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện, tạo đà cho nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp hai nước thành công trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp cũng thăm và làm việc tại hai đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Công ty MM Mega Market và Saigon Co-op Mart. Tại đây, các doanh nghiệp Thái Lan có cơ hội nắm bắt các khía cạnh đa dạng về hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ, đồng thời tìm hiểu về thị trường và hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM cho biết, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai quốc gia và Việt Nam là đối tác chiến lược của Thái Lan tại ASEAN, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM cam kết sẽ tiếp tục là đối tác gần gũi và bền vững với chính quyền và lãnh đạo TPHCM cũng như các đối tác thương mại để xúc tiến thương mại hai chiều và đầu tư giữa hai quốc gia.

“Chúng tôi hướng đến cam kết của lãnh đạo hai nước trong việc đưa thương mại song phương đạt mức 20 tỷ USD trước năm 2020”, bà Ureerat Ratanprukse nói.

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan đang trao đổi với KBank về việc làm thế nào để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mở rộng hơn nữa thị trường tại Thái Lan. Một trong số các hoạt động đó là sự kiện kết nối giao thương tại Thái Lan do KBank và VietinBank phối hợp tổ chức.

Đại diện ngân hàng phía Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định, VietinBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. Không chỉ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và hiệu quả, VietinBank còn nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế. Đây là sự hỗ trợ chỉ có thể có được từ ngân hàng hàng đầu có uy tín và hệ thống đối tác định chế tài chính, cơ sở khách hàng mạnh mẽ như VietinBank.

Còn ông Thawee Teerasoontornwong - Phó Tổng Giám đốc KBank khẳng định, bằng cách thúc đẩy mạnh mẽ mạng lưới của các đối tác địa phương, KBank có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bên cạnh sự hỗ trợ tài chính. KBank cũng dự báo nhiều sản phẩm từ Việt Nam sẽ được đưa vào thị trường Thái Lan nhờ nhận thức ngày càng tăng về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Thái. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương giữa hai quốc gia.

Thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỷ USD vào năm 2016. Trong 8 tháng của năm 2017, con số này ước tính là 9,64 tỷ USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.