25/04/2024 lúc 07:23 (GMT+7)
Breaking News

Tặng 500 căn nhà tình nghĩa cho người dân tại 5 tỉnh miền Trung

VNHN - Ngày 16/12, tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), Văn phòng Chủ tịch nước, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình trao tặng 500 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn về nhà ở của 5 tỉnh miền Trung. 

VNHN - Ngày 16/12, tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), Văn phòng Chủ tịch nước, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình trao tặng 500 nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn về nhà ở của 5 tỉnh miền Trung. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hưng Thịnh Corp trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà cho các tỉnh thành

Tham dự chương trình, có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh trên tham dự.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho hay, trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân nói chung, các đối tượng chính sách người có công, bảo trợ xã hội và người nghèo nói riêng đã được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Đời sống của đại bộ phận người dân từng bước được cải thiện và nâng lên đáng kể.

Số nhà trên được trao các gia đình khó khăn về nhà ở gồm các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa, mỗi tỉnh được phân bổ 100 nhà, với mức hỗ trợ xây dựng 50 triệu đồng/nhà, với tổng kinh phí 25 tỷ đồng, từ nguồn do Công ty CP đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ. 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng dành thời gian để đến thăm và động viên gia đình của anh Trương Quang Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ). Anh Được là dân quân của địa phương. Trong đợt mưa lũ vừa qua, sau khi cùng dân quân địa phương tham gia cứu hộ di dời dời dân ở vùng bị ngập sâu, cô lập đến nơi an toàn không may bị kiệt sức tử vong.

Trước đó, vào ngày 13/12, đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã truy tặng Bằng khen "Thanh niên sống đẹp" cho anh Trương Văn Được, người tử vong sau khi cứu hộ đồng bào, vì đã có tinh thần xung kích vì cộng đồng trong bão lũ./.