23/04/2024 lúc 15:47 (GMT+7)
Breaking News

Tấm lòng của những người con Xứ Quảng xa quê

VNHN - Với phương châm: “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm”, những đồng hương Quảng Nam tại Hà Nôi và TP. Hồ Chí Minh, luôn dõi theo về quê nhà và dấy lên tinh thần, truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Với mong muốn bà con quê hương vượt qua khó khăn, sớm ngăn chăn, đẩy lùi được dịch Covid-19 một cách sớm nhất nhằm ổn định cuộc sống.

VNHN - Với phương châm: “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm”, những đồng hương Quảng Nam tại Hà Nôi và TP. Hồ Chí Minh, luôn dõi theo về quê nhà và dấy lên tinh thần, truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Với mong muốn bà con quê hương vượt qua khó khăn, sớm ngăn chặn, đẩy lùi được dịch Covid-19 một cách sớm nhất để ổn định cuộc sống.

Việt Nam đã bước vào giai đoạn II trong việc phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi Đại dịch Covid-19. Trong đó, tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã chịu ảnh hưởng không nhỏ bỡi cơn Đại dịch này, cùng với cả nước, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng đã và đang tập trung mọi nguồn lực để dịch không thể lây lan ra cộng động, bảo vệ sức khỏe, ổn định đời sống nhân dân, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn từ Đại dịch.

Tính đến ngày 07/8/2020, đồng hương Quảng Nam tại Hà nội đã quyên góp, vận động được hàng trăm triệu đồng và nhiều quần áo, khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn để gửi về quê hương.

  Chị Vũ Hoài Phương, đồng hương Duy Xuyên tại Hà Nội trao 500 khẩu trang cho Thiếu tướng, Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Văn Trí, Trưởng BLL Đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội để chuyển về quê.

Đến nay, đồng hương huyện Quế Sơn đã kịp thời gửi về chia sẻ với bà con đồng hương quê nhà 100 triệu đồng và 97 thùng khẩu trang y tế, 3.000 bộ bảo hiểm y tế, 60 gường cách ly, 4.500 bình sát khuẩn. Đồng hương Hội An tại Hà Nội đã vận động, quyên góp được trên 50 triệu đồng, hàng nghìn khẩu trang để gửi quê nhà (Riêng anh Huỳnh Viết Phương, một người con của thành phố Hội An đã vận động quyên góp gửi về quê gần 100 xuất quà, mỗi xuất quà giá trị 250.000đ để giúp, chia sẻ với 50 cụ cao tuổi, neo đơn, gặp khó khăn và gần 10 ngàn khẩu trang, 200 bình sát khuẩn). Đồng hương huyện Thăng Bình tại Hà Nội đã và đang quyên góp, quyết tâm đến ngày 09/8/2020 sẽ gửi về quê hương trên 20 triệu đồng và 10 ngàn khẩu trang y tế, 05 thùng sát khuẩn. Đồng hương các huyện: Duy Xuyên, Đại Lộc,… đã mở cuộc phát động và gửi về quê hằng chục triệu đồng, hằng nghìn khẩu trang các loại và hằng trăm bình nước diệt khuẩn, v.v...

Ngày 08/8/2020 Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TPHCM, đã gửi về hỗ trợ bà con tại quê nhà 7 tấn gạo cho 7 MTTQ quận, huyện TPĐN: các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê và huyện Hoà Vang.

Tiến sỹ - Bác Sỹ Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TP. HCM nói: Nghe tin quê nhà dịch bệnh, bà con đồng hương tại TPHCM đã cùng chung tay góp sức, kịp thời tổ chức mua gạo gửi về quê nhà, góp một phần những khó khăn mà Tp Đà Nẵng đang gánh chịu...

Mặc dù sự góp sức này là nhỏ bé, nhưng đó là nghĩa tình của bà con đồng hương tỉnh Quảng Nam tại Hà Nội và TP. HCM, với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh ngăn chăn, đẩy lùi Đại dịch Covid-19 và làm giảm bớt sự khó khăn, vất vả cho bà con ở quê nhà.

 Được biết hiện nay, đồng hương Quảng Nam trên mọi miền Tổ quốc cũng đang tiếp tục phát động cuộc quyên góp để hướng về quê hương thân yêu. Với mong muốn rằng đất nước mình nói chung, người dân Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng sẽ ngăn chăn, đẩy lùi được dịch Covid-19 một cách sớm nhất nhằm ổn định cuộc sống cho người dân./.