19/04/2024 lúc 13:16 (GMT+7)
Breaking News

Tai nạn 13 người chết: Lái xe bồn đã đánh lái tránh sang nhưng có người đi ngược chiều nên lại bẻ lái húc vào đuôi xe khách

VNHNO - Ông Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thông tin,  qua nhận định ban đầu cho thấy, vụ tai nạn giao thông này không do kết cấu giao thông, lái xe cũng không có nồng độ cồn, khả năng cao do mất phanh. Hiện cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức nguyên nhân vụ tai nạn.

VNHNO - Ông Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thông tin,  qua nhận định ban đầu cho thấy, vụ tai nạn giao thông này không do kết cấu giao thông, lái xe cũng không có nồng độ cồn, khả năng cao do mất phanh. Hiện cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức nguyên nhân vụ tai nạn.

Sớm làm đường lánh nạn

Chiều 15.9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng và đoàn công tác đã tới hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết trên QL4D đoạn qua thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu).

Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh QL4D là tuyến đường huyết mạch, Sở GTVT Lai Châu cần chủ động, khẩn trương đưa máy móc, thiết bị khắc phục ngay hiện trường sau vụ tai nạn.

Nghiên cứu, tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường. Bổ sung lan can mềm được cứng hóa để hạn chế lực va chạm nếu xảy ra sự cố.

Lắp biển báo hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc, rà soát lại những điểm xung yếu giao thông, cần có đường lánh nạn trên tuyến phòng. Một số điểm sạt lở sau trận mưa lũ vừa rồi cần bố trí kinh phí, thủ tục để triển khai sửa chữa ngay.

Hiện nay những điểm sạt lở taluy âm đang khắc phục phải cắm biển báo nguy hiểm phương tiện, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn.

Sau đó, đoàn công tác đã khẩn trương di chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, cùng chính quyền địa phương thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại đây. Và tới nhà thăm viếng các nạn nhân xấu số của vụ tai nạn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng chia sẻ những mất mát với gia đình các nạn nhân và động viên người thân vượt qua nỗi đau, tập trung lo hậu sự cho người xấu số.

Báo cáo với Đoàn công tác Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong buổi làm việc cuối ngày, ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết, vụ tai nạn giao thông xảy ra khiến 13 người chết, 3 người bị thương. Hiện các thi thể nạn nhân tử vong đều đã được đưa về nhà tổ chức mai táng theo phong tục.

Buổi làm việc của đoàn công tác Bộ GTVT.

Ông Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thông tin, hiện cơ quan điều tra chưa có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng qua nhận định ban đầu cho thấy, vụ tai nạn giao thông này không do kết cấu giao thông, lái xe cũng không có nồng độ cồn, khả năng cao do mất phanh.

"Lái xe bồn đã đánh lái tránh sang bên trái nhưng có người đi ngược chiều nên lại bẻ lái húc vào đuôi xe khách và vượt qua cầu", ông Lượt nói.

Một kíp bác sĩ đầu ngành đang lên Lai Châu

Về tình trạng các nạn nhân bị thương, đại diện Sở y tế Lai Châu cho biết, ngay sau vụ tai nạn xảy ra, đội ngũ y bác sĩ của địa phương đã đến hiện trường sơ cứu và đưa 4 nạn nhân về bệnh viện đa khoa cấp cứu.

Tuy nhiên, do một cháu nhỏ bị thương nặng nên đã không qua khỏi. "3 nạn nhân bị thương còn lại dự kiến khi đủ điều kiện về sức khỏe sẽ chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị", đại diện Sở y tế Lai Châu nói.

Ông Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tỉnh Lai Châu sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia. "Hiện một kíp bác sĩ đầu ngành ở Hà Nội đang lên Lai Châu để cứu chữa các nạn nhân, trong rạng sáng mai sẽ có mặt", ông An nói.