25/04/2024 lúc 23:34 (GMT+7)
Breaking News

Tái khởi động Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên

Công ty Prime Thái Nguyên vừa chính thức triển khai thi công trở lại Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên (gọi tắt là Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên) sau khi tiếp quản lại từ một chủ đầu tư đã nhiều năm để công trình dang dở.

Công ty Prime Thái Nguyên vừa chính thức triển khai thi công trở lại Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên (gọi tắt là Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên) sau khi tiếp quản lại từ một chủ đầu tư đã nhiều năm để công trình dang dở.

Phối cảnh Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên.

Đây là dự án thương mại dịch vụ nằm ở một trong những vị trí “đất vàng” của T.P Thái Nguyên (hướng mặt ra đài phun nước trung tâm thành phố), được mong đợi từ lâu không chỉ bởi công năng, tiện ích sử dụng mà còn là điểm nhấn quan trọng nâng tầm đô thị loại 1 của tỉnh.

Ngày 31/10/2007, UBND tỉnh ban hành Quyết định chấp thuận cho Công ty CP PRIME GROUP được thực hiện đầu tư xây dựng Trung tâm Xúc tiến thương mại Thái Nguyên (tiền thân của Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên bây giờ). Mục tiêu ban đầu của Dự án là cung ứng hàng hóa, dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân và các khu đô thị, cơ sở công nghiệp, dịch vụ khác trên địa bàn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tổng diện tích đất của Dự án là trên 6.000m2, trong đó tòa nhà dự kiến cao 17 tầng, trên 35.000m2 xây dựng, vốn đầu tư khoảng 213 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 5 năm, chia làm 2 giai đoạn: 3 năm đầu xây phần đế và một đơn nguyên; 2 năm sau xây dựng đơn nguyên còn lại.

Giai đoạn đầu, Công ty CP PRIME GROUP triển khai đúng tiến độ, đã xây xong phần móng đế, tầng hầm của tòa nhà, nhưng sau đó do năng lực tài chính có hạn lại gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên buộc phải tạm dừng Dự án.

Đến năm 2019, Công ty được UBND tỉnh ra quyết định chủ trương đầu tư số 3244/QĐ-UBND ngày 8/10/2019. Hiện nay, với những tín hiệu khả quan của thị trường, được chủ trương, quan điểm nhất quán của lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên là không để các dự án kéo dài mà không thực hiện, các cổ đông mới đã huy động vốn để khẩn trương đưa Dự án đi vào hoạt động xây dựng trở lại. Đồng thời, Công ty đổi tên dự án thành: Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên; tiến hành nghiên cứu, thiết kế lại trên cơ sở tăng diện tích sàn xây dựng lên trên 59.000m2, gồm 2 tòa tháp (1 tháp 26 tầng và 1 tháp 17 tầng), tổng mức đầu tư trên 680 tỷ đồng.

Phần ngầm có diện tích lên tới 7.000m2 được bố trí 2 tầng hầm dành cho gửi xe và các hạng mục kỹ thuật khác; phần khối đế 4 tầng làm trung tâm thương mại. Phần khối tháp được chia tách để bố trí gần 200 căn hộ cao cấp, 45 căn hộ dịch vụ, trên 40 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe… của nhân dân và du khách thập phương.

Theo tiến độ đề ra, năm 2019, nhà đầu tư sẽ hoàn thành các thủ tục cần thiết, cấp phép xây dựng. 2 năm tiếp theo sẽ tiến hành xây dựng và dự kiến hết năm 2021 sẽ xây xong khối Trung tâm thương mại, đến cuối năm 2022 sẽ xây dựng hoàn thành Tháp khách sạn và Chung cư để đưa công trình đi vào hoạt động. Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Phương Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty Prime Thái Nguyên cho biết: Theo khảo sát, tính toán của chuyên gia tư vấn thị trường, việc đầu tư xây dựng Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên ở thời điểm 2019, 2020 sẽ có nhiều khó khăn, bất lợi cho nhà đầu tư, nhưng ở thời điểm này có những điều kiện thuận lợi, phù hợp hơn. Tuy nhiên, nhu cầu thị trường Thái Nguyên chưa thật sự lớn, nên bài toán thu hồi vốn cho nhà đầu tư là không hề đơn giản. Mặc dù vậy, vì ý nghĩa xã hội mà Dự án mang lại, Doanh nghiệp sẽ quyết tâm thực hiện với nỗ lực cao nhất. Hiện tại, nhà thầu đang tiến hành thi công tại thực địa, phấn đấu hoàn thành theo tiến độ đề ra. 

Như vậy có thể thấy, việc triển khai Dự án không chỉ được người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư thứ cấp mong chờ mà còn là kỳ vọng, niềm tin của chính quyền địa phương. Dẫu biết bài toán kinh tế trong đầu tư dự án thương mại ở Thái Nguyên thời điểm này không hề đơn giản, nhưng tin tưởng rằng với thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư mới, Tòa tháp đôi thương mại mang tên Prime sẽ sớm hiện hữu giữa lòng thành phố thép Anh hùng.