25/04/2024 lúc 22:18 (GMT+7)
Breaking News

Suntory PepsiCo tiếp sức sinh viên trên chặng đường khởi nghiệp

VNHN - Vòng thi chung kết khu vực cuộc thi "Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai" năm 2017 đã diễn ra sôi nổi từ ngày 09 – 18/01 tại các khu vực miền Bắc (9/1), miền Trung (10/1), Đồng bằng sông Cửu Long (17/1), và TP. Hồ Chí Minh (18/1).

VNHN - Vòng thi chung kết khu vực cuộc thi "Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai" năm 2017 đã diễn ra sôi nổi từ ngày 09 – 18/01 tại các khu vực miền Bắc (9/1), miền Trung (10/1), Đồng bằng sông Cửu Long (17/1), và TP. Hồ Chí Minh (18/1).

 

Đồng hành với chương trình từ những ngày đầu tiên và sau 12 lần liên tiếp, năm 2017, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tham gia chương trình với tư cách nhà đồng tổ chức cùng với đơn vị khởi xướng cuộc thi – Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, công ty đóng góp rất tích cực để xây dựng cuộc thi với phiên bản mới.

Xuyên suốt cuộc thi, các anh chị cấp quản lý của công ty đã chia sẻ, huấn luyện các đội thi Dynamic để các bạn được cọ xát với thực tiễn như chuẩn bị báo cáo tài chính, P&L... Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn khuyến khích các bạn đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, tiếp cận công nghệ hiện đại và cọ xát với các bạn sinh viên quốc tế thông qua cuộc thi Globus Simulation Game Online 2017, Uber Concept hay xây dựng và triển khai các dự án có ý nghĩa nhân văn mang lại giá trị cho cộng đồng như các dự án CSR, tái chế, v.v. 

Điều này góp phần hun đúc ngọn lửa của nhiệt huyết, quyết tâm và đam mê khởi nghiệp của các bạn và cũng thể hiện lời cam kết của Công ty đối với sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam cũng như đóng góp vào những giá trị tích cực cho cộng đồng. 

GS.TS Nguyễn Trọng Hoài, phó hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế TP.HCM, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: "Năm 2016 được Chính phủ Việt Nam chọn là năm quốc gia khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra làn sóng đầu tư thứ hai với Đề án "Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã và đang có nhiều bước đi đầu tiên trong vai trò phát triển tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua việc hình thành môi trường để sinh viên tích lũy tư duy, kỹ năng và trải nghiệm hữu ích để sẵn sàng khởi nghiệp khi có hướng đi đổi mới sáng tạo. Vai trò của nhà trường trong đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhấn mạnh hai tiếp cận, một là tinh thần doanh nhân và truyền cảm hứng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; hai là hợp tác với doanh nghiệp và nắm bắt nhu cầu của thị trường. Với những hoạt động sôi nổi và thiết thực, 10 câu lạc bộ Dynamic các trường Đại học trong cả nước đã mang đến những dự án thiết thực đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp của người trẻ hiện nay."

Chia sẻ về cuộc thi, Ông Lê Linh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối Ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: "Suntory PepsiCo Việt Nam và Ban tổ chức chương trình mong muốn tạo ra một môi trường năng động, giúp các bạn sinh viên phát triển các kỹ năng "mềm" như kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, khảo sát thị trường… để giúp các bạn ứng dụng những kiến thức cơ bản được dạy trong trường vào công việc thực tiễn."

Ông cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: "Dù dự án của các bạn có được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết quốc gia hay không thì tôi tin rằng việc tham gia vào cuộc thi này đã mang lại những bài học kinh nghiệm tốt cho các bạn. Các bạn có thể tự tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, đội nhóm của mình để tiếp tục phát huy và điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn từ kỹ năng phân tích thị trường, dự án đến việc triển khai thực hiện và kết quả mang lại."

Về phía Suntory PepsiCo, Ông Lê Linh – Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Đối Ngoại và Truyền thông và Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Giám đốc cấp cao phụ trách Tài chính tham gia vào thành phần ban giám khảo tại vòng thi chung kết khu vực miền Bắc

Kết thúc buổi thi chung kết khu vực phía Bắc, chiếc vé đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc thuộc về đội thi đến từ trường ĐH Kinh tế quốc dân (NEU-01) với ý tưởng về tổ hợp giáo dục Strength Finder. Bằng việc thiết kế một bảng hỏi đo lường loạt năng lực liên quan đến nhận thức, khả năng, kỹ năng, v.v. ảnh hưởng đến năng lực đương đầu với áp lực, sức ép trong học tập, công việc và cuộc sống, StrengthFinder giúp xóa nhòa khoảng cách giữa đơn vị đào tạo và học viên. Qua đó, ứng dụng này giúp tối ưu hóa quá trình học tập của học viên và góp phần nâng cấp, hoàn thiện giáo trình đào tạo của đơn vị giảng dạy.

Trưa 10/1, vòng chung kết cuộc thi Dynamic 2017 khu vực miền Trung diễn ra tại ĐH Kinh tế (ĐH Huế), với chiến thắng thuộc về đội Huế Legend Tour thuộc ĐH Kinh tế (ĐH Huế). Chia sẻ cảm xúc về cuộc thi, bạn Phạm Thị Mỹ Linh, sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cho biết: "Từ khi tham gia Dynamic, em đã có cơ hội  được tiếp xúc với các anh chị đã khởi nghiệp, được đào tạo các kỹ năng và kiến thức về khởi nghiệp. Tương lai chúng ta nằm ngay trong tay ta! Dynamic đã thôi thúc em theo đuổi đam mê của bản thân nhiều hơn và cũng chính Dynamic đã làm cầu nối để tạo nên một môi trường khởi nghiệp ngay chính tại giảng đường đại học mà em đang theo học. Với chúng em, Dynamic là ngôi nhà chung cho sinh viên toàn quốc."

Về phía Suntory PepsiCo Việt Nam, anh Phạm Văn Lễ, Giám đốc cấp cao phụ trách Kinh doanh và chị Trần Thị Nguyệt Ánh, Kế toán trưởng khu vực miền Trung tham gia vào ban giám khảo.

Vào ngày 17/1, vòng chung kết khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã diễn ra tại ĐH Cần Thơ. Sau các phần thuyết trình sôi nổi, kết quả là đội ĐH Cần Thơ với dự án Cảm biến mới đã giành vé đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc. Tại vòng chung kết khu vực TP.HCM vào trưa 18/1 tại ĐH Kinh tế TP.HCM, đội ĐH Kinh tế TP.HCM với dự án Tùng Tùng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ cạnh tranh để giành vé đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc. 

Như vậy, vòng chung kết tại các khu vực cuộc thi "Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai" năm 2017 đã khép lại. Các đội đi tiếp bao gồm đội Đại học Kinh tế Quốc dân với ý tưởng về tổ hợp giáo dục Strength Finder, ĐH Kinh tế Huế với dự án Huế Legend Tour, đội ĐH Cần Thơ với dự án Cảm biến mới và đội ĐH Kinh tế TP.HCM với dự án Tùng Tùng đã được xác định và hứa hẹn sẽ cùng nhau mang đến ngày vòng thi chung kết toàn quốc dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2018 – đầy sôi nổi với nhiều dự án khởi nghiệp chất lượng./.