24/04/2024 lúc 19:46 (GMT+7)
Breaking News

Sức mạnh đại đoàn kết xây dựng Bắc Ninh giàu mạnh

VNHN - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của Đảng, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Trong những năm qua, mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức tác động đến tư tưởng, tình cảm của nhân dân, song khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường.

VNHN - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của Đảng, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Trong những năm qua, mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức tác động đến tư tưởng, tình cảm của nhân dân, song khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường.

Năm nay, Bắc Ninh tổ chức Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc với khí thế mới. Khí thế của một năm dồn sức để cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. Đây cũng là ngày hội mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX thành công rực rỡ. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cùng nhau ôn lại chặng đường 89 năm xây dựng và phát triển vẻ vang của MTTQ Việt Nam để từ đó quyết tâm chung sức, đồng lòng phát huy khối đại đoàn kết giành nhiều thành công mới. Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đang dần thành hiện thực.

Tuy nhiên để đạt được mục tiêu đó cần sự quyết tâm, phát huy cao độ trí lực, nguồn lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cấp ủy, chính quyền cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước làm sao để người dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện; tăng cường ngăn chặn các thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

Nhân dân thôn Đổng Lâm, xã Quỳnh Phú, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh nô nức tham gia các hoạt động của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sát cánh với nhân dân tiếp tục chung sức, chung lòng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, động viên, giúp đỡ để các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống; Hỗ trợ sinh kế, đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, các điều kiện thiết yếu về y tế, giáo dục nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đô thị và nông thôn; Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc. Hoạt động của MTTQ các cấp phải gắn với kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động mà trọng tâm là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.

Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Văn hóa công sở trong công chức, viên chức” và cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các chương trình lớn của tỉnh như: Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch, Phấn đấu không còn thực phẩm bẩn, xây dựng đô thị thông minh.

Đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước được khơi dậy mạnh mẽ, mối quan hệ gắn bó mật thiết và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước không ngừng được củng cố, các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng quê hương, đất nước phát triển bền vững.