24/04/2024 lúc 01:55 (GMT+7)
Breaking News

Sức hút mạnh mẽ từ bất động sản Bắc Ninh

VNHN- Bắc Ninh được nhiều người biết đến như là thủ phủ của khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Nơi đây còn là vùng đất giàu tiềm năng đầu tư vào bất động sản nhà ở, khi một loạt “ông lớn” địa ốc xuất hiện như Vingroup, Him Lam, Kinh Bắc City, FLC,...   

VNHN - Bắc Ninh được nhiều người biết đến như là thủ phủ của khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Nơi đây còn là vùng đất giàu tiềm năng đầu tư vào bất động sản nhà ở, khi một loạt “ông lớn” địa ốc xuất hiện như Vingroup, Him Lam, Kinh Bắc City, FLC,...   

Trong những năm gần đây, không ít người ngạc nhiên về tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng của Bắc Ninh. Hiện mức thu nhập bình quân ở Bắc Ninh đứng top đầu, gấp 2 – 3 lần bình quân thu nhập cả nước. Thu nhập bình quân người dân tăng 32 lần, trong khi mức trung bình của cả nước là 8,5 lần. Dòng vốn FDI cũng đang chảy mạnh vào Bắc Ninh với mức độ cao nhất cả nước, theo thống kê tính đến tháng 8/2018, toàn tỉnh Bắc Ninh thu hút được 1.260 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 17 tỷ USD và 1.262 dự án đầu tư trong nước, điển hình là nhiều Tập đoàn tầm cỡ thế giới như Canon, Samsung, Microsoft, ABB,...

Theo đó, thị trường bất động sản (BĐS) Bắc Ninh đang có những bước phát triển nhanh chóng. Ghi nhận thực tế cho thấy loại sản phẩm đất nền Bắc Ninh có thanh khoản rất cao, tập trung ở các địa điểm có sự phát triển hạ tầng tốt như trung tâm TP. Bắc Ninh, khu vực khu đô thị gắn liền với KCN ở Yên Phong, thị xã Từ Sơn… Sự phát triển mạnh mẽ ấy là do sự kết nối thuận lợi về hạ tầng giao thông, dịch vụ, thương mại,… giữa Hà Nội với các tỉnh, là động lực thúc đẩy thị trường BĐS Bắc Ninh vươn lên tầm cao mới.

Có thể thấy, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã trở thành tiền đề vững chắc để nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư hàng nghìn tỉ đồng phát triển đô thị với các dự án BĐS quy mô lớn tại địa phương. Trong số các dự án khu đô thị mới đang được quan tâm đầu tư ở Bắc Ninh, nổi bật là dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng FLC Bắc Ninh với chủ đầu tư là Tập đoàn FLC danh tiếng. Dự án này có quy mô trên 1000 ha, tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, nằm ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, nơi giao lưu các tuyến đường huyết mạnh chính như QL1A, QL18. Việc FLC đầu tư xây dựng dự án này không chỉ mang lại diện mạo mới cho ngành du lịch Bắc Ninh mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng vạn người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế  - xã hội - dịch vụ của tỉnh Bắc Ninh.

Đại dự án khu đô thị nghỉ dưỡng FLC Bắc Ninh

Tiếp theo phải kể đến đó là Dự án Khu đô thị Him Lam do Công ty cổ phần Him Lam là chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích 26,8 ha nằm ở Đại Phúc (Bắc Ninh), giáp các trục đường lớn với tổng vốn đầu tư là 2.210 tỷ đồng. Đây được đánh giá là Khu đô thị với thiết kế ấn tượng, phát triển dựa trên mạng lưới hạ tầng tích hợp nhiều tiện ích tiêu biểu như: bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khuôn viên cây xanh,... thiết kế hài hòa với cảnh quan sông núi xung quanh, tạo không gian sống xanh mát, trong lành nhưng không kém phần hiện đại.

Ngoài ra, còn có các dự án tiêu biểu khác như: Dự án DABACO COMPLEX TOWER do Tập đoàn Dabaco là chủ đầu tư; dự án Khu đô thị Lovera Garden Đồng Kỵ - đứa con tinh thần của Công ty TNHH Nam Hồng được triển khai tại phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã làm thay đổi bộ mặt Từ Sơn; dự án Chung cư Hoàng Gia New Melbourne do Công ty Hoàng Gia thực hiện...

Đặc biệt, Tập đoàn T&T của bầu Hiển hiện cũng đang tỏ rõ tham vọng vào thị trường Bắc Ninh khi mới đây đề xuất với địa phương triển khai đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 3 dự án lớn theo hình thức BT gồm: Dự án xây dựng tuyến đường tỉnh 277B đoạn từ đường tỉnh 295C đến đường 271; dự án các tuyến đường trục Khu đô thị phía Đông Nam thành phố Bắc Ninh; Dự án các tuyến đường trục Khu đô thị phía Tây thị trấn Chờ, huyện Yên Phong…Cơ sở hạ tầng được nâng cao cũng là một trong những điều kiện hấp dẫn thu hút BĐS.

Theo tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bắc Ninh cùng Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Đồng thời, đây cũng là đầu mối giao lưu, trung tâm du lịch văn hóa – lịch sử vùng Thủ đô. Bắc Ninh trở thành trung tâm phát triển có sức mạnh cạnh tranh của quốc gia và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trung tâm phát triển công nghệ cao của khu vực Châu Á và thế giới.

Về hệ thống đô thị, định hướng phát triển hệ thống đô thị đến năm 2035 gồm 7 đô thị gồm: Đô thị trung tâm Bắc Ninh; Thuận Thành; Gia Bình – huyện Gia Bình; Thứa – huyện Lương Tài; Nhân Thắng – huyện Gia Bình; Trung Kênh – huyện Lương Tài; Cao Đức – huyện Gia Bình. Đây là một trong những cơ sở để xây dựng tỉnh Bắc Ninh thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến năm 2035, Bắc Ninh sẽ có 7 đô thị

Có thể thấy Bắc Ninh đang khởi động cho một thị trường dự báo sẽ là điểm nhấn cho khu vực phía Bắc bởi nhu cầu về BĐS nhà ở cao cấp đang tăng cao, là điểm đến hấp dẫn của nhiều đại gia BĐS./.