29/03/2024 lúc 01:48 (GMT+7)
Breaking News

Sữa kidtaller và cách phòng tránh suy dinh dưỡng của trẻ

VNHN - Suy dinh dưỡng trong những năm đầu đời ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển bình thường của trẻ. Tại Việt Nam, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi vẫn còn cao

VNHN - Suy dinh dưỡng trong những năm đầu đời ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển bình thường của trẻ. Tại Việt Nam, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi vẫn còn cao. Dưới đây là những thông tin cơ bản về bệnh suy dinh dưỡng trẻ em, cách đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng, cách điều trị cũng như phòng ngừa suy dinh dưỡng ở trẻ em do chuyên gia dinh dưỡng Bác Sĩ Phạm Thị Thanh Hiên tư vấn.

Biểu hiện bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ

Để đánh giá một trẻ suy dinh dưỡng một cách toàn diện, cần theo dõi các chỉ số sau:

Cân nặng theo tuổi.

Chiều cao theo tuổi.

Cân nặng theo chiều cao.

Các dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em khác nhau theo từng mức độ và từng thể suy dinh dưỡng. Có nhiều cách phân loại suy dinh dưỡng ở trẻ em, thông thường, suy dinh dưỡng ở trẻ được chia làm 3 loại: suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi và suy dinh dưỡng thể gầy còm.

Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: Khi cân nặng của trẻ thấp hơn mức tiêu chuẩn của những trẻ cùng trong một độ tuổi và cùng giới tính. Dấu hiệu nhận biết suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đó là so sánh cân nặng của trẻ với cân nặng chuẩn của WHO: 

- Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân độ 1: Trọng lượng của trẻ chỉ đạt 90% so với cân nặng chuẩn ở độ tuổi của mình.

- Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân độ 2: Trọng lượng của trẻ chỉ đạt 75% so với cân nặng chuẩn ở độ tuổi của mình.

- Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân độ 3: Trọng lượng của trẻ chỉ đạt 60% so với cân nặng chuẩn ở độ tuổi của mình.

Suy dinh dưỡng thể thấp còi: Khi chiều cao của trẻ thấp mức tiêu chuẩn của những trẻ cùng trong một độ tuổi và cùng giới tính. Đây là thể suy dinh dưỡng mãn tính, biểu hiện thấp còi trên lâm sàng là hậu quả của một quá trình suy dinh dưỡng kéo dài trong những năm đầu đời, có khi bắt đầu sớm từ tình trạng suy dinh dưỡng ngay khi còn trong bụng mẹ.

Suy dinh dưỡng thể gầy còm: Khi cân nặng theo chiều cao của trẻ thấp hơn mức chuẩn của những trẻ cùng giới tính. Lúc này, cơ và mỡ bị teo đi nhiều. Đây là thể suy dinh dưỡng cấp tính, xảy ra trong thời gian ngắn.

Kidtaller với cách phòng và chữa bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ

Các biện pháp ngăn ngừa suy dinh dưỡng hiệu quả có thể áp dụng như: 

Cho trẻ bú mẹ ngay sau sinh và kéo dài từ 18 – 24 tháng, nếu mẹ không đủ sữa cần có nguồn sữa phù hợp để thay thế cho trẻ.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý để trẻ tăng cân khỏe mạnh: Cho trẻ ăn dặm khi được 6 tháng tuổi, ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm chính như bột, đường, đạm béo, vitamin và khoáng chất. Lưu ý lựa chọn thực phẩm tươi mới, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, nấu thức ăn chín kỹ để phòng tránh trẻ các bệnh đường ruột như giun, sán.

Theo dõi biểu đồ tăng trưởng hàng tháng nhằm phát hiện sớm tình trạng và ngăn chặn nguy cơ gây bệnh suy dinh dưỡng cho trẻ.

Không lạm dụng kháng sinh khi điều trị bệnh cho trẻ, chỉ dùng kháng sinh đủ liều và thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ. Chăm sóc dinh dưỡng đúng cách trong thời gian bệnh và sau để phục hồi dinh dưỡng cho trẻ. Tiêm chủng và xổ giun định kỳ.

Thay đổi thực đơn thường xuyên, kích thích sự thèm ăn và ngon miệng

Điều trị triệt để các bệnh lý về đường tiêu hóa cũng như các bệnh lý khác

Lên kế hoạch mua sắm và lựa chọn các loại thực phẩm một cách kinh tế và đầy đủ

Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao 

Đặc biệt với giá trị dinh dưỡng của sữa năng lượng cao kidtalent các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn tình trạng biếng ăn thấp còi của trẻ.

Mong rằng những kiến thức trên có thể giúp cho cho các bậc phụ huynh có thể nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng ngừa suy dinh dưỡng cũng như hiểu được cách đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng ở con em mình để có thể phát hiện và can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả nặng nề về sau.

Xem thêm cũng như đặt mua sản phẩm tại website: http://kidtalent.vn/sua-kidtalent-so-1-900g

                                                                               Nguyễn Anh Tuấn