23/04/2024 lúc 18:31 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Long: Phát triển Kinh tế nông thôn nâng cao đời sống người dân

VNHN - Những giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại tỉnh Vĩnh Long đã có những bứt phá đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần người dân nông thôn càng nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng thêm 21,5 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ.

VNHN - Những giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại tỉnh Vĩnh Long đã có những bứt phá đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần người dân nông thôn càng nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng thêm 21,5 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Hội - Trần Văn Đặng cho biết: Thời gian qua, Đảng bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, thay thế những giống mới có năng suất, hiệu quả kinh tế cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Cùng với đó là xây dựng những mô hình hiệu quả, tạo mọi điều kiện cho người dân phát triển kinh tế.

Từ tuyến đường liên khóm Tân Thạnh- Mỹ Thuận, đường ông Bảy Ó hay đường liên khóm Mỹ Phú giáp với Tân Hòa rồi đến đường liên phường Tân Hội- Tân Hòa (TP Vĩnh Long) đã được đưa vào hoạt động nhanh chóng, góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của người dân trong nông thôn.

Phát triển Kinh tế nông thôn nâng cao đời sống người dân. (Nguồn: Internet)

Trong 5 năm qua, các địa phương đã đầu tư xây dựng 27 công trình, với hơn 4.340m tuyến đường nhựa được thực hiện. Trong đó, phải kể đến sự đóng góp của nhân dân với hơn 17.370m2 đất và hàng trăm triệu đồng để làm đường, xây cầu…

Trên những tuyến đường bê tông nối liền khu dân cư, người dân địa phương rất vui mừng khi xe chạy bon bon đến tận nhà, giao thương được thúc đẩy tạo sự an tâm trong sản xuất. Trước đây, những tuyến nông thôn này chỉ là đường đất, người dân phải tự đổ đá cho đỡ sình lầy. Nay được thay bằng lộ nhựa bề ngang rộng 4m, mấy chục hộ dân qua lại tuyến đường này đều vô cùng phấn khởi.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng đã tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, thay thế những giống mới có năng suất, hiệu quả kinh tế cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây ăn quả. Đẩy mạnh xây dựng những mô hình hiệu quả, tạo mọi điều kiện cho người nông dân phát triển kinh tế.

Vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. (Nguồn: Internet)

Theo anh Huỳnh Hoài Phương một người dân khóm Tân An chia sẻ: Trước đây, gia đình anh làm ruộng. Thu nhập không cao nên anh quyết định đầu tư làm vườn. Ban đầu, anh trồng mít Thái xen ổi để “lấy ngắn nuôi dài”. Sau đó thấy mít Thái cho thu nhập khả quan nên anh chuyển 5.000m2 sang chuyên canh loại cây này “Cũng nhờ chuyển đổi cây trồng đúng hướng, cuộc sống gia đình tui ngày càng khấm khá, xây được nhà khang trang và nuôi con học hành đến nơi đến chốn”.

Ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long cũng đang khuyến khích người dân chuyển dịch giống cây trồng theo hướng nâng cao giá trị cây trồng, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, ổn định an sinh xã hội.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng trong việc đầu tư trồng ồ ạt, cung vượt cầu rất dễ xảy ra tình trạng ế hàng dội chợ, giá sẽ giảm. Người dân cần tập trung trồng những cây ăn trái chủ lực, canh tác theo hướng chuỗi giá trị, an toàn sinh học, mở rộng thêm những thị trường khó tính trên thế giới./.