29/03/2024 lúc 19:09 (GMT+7)
Breaking News

Sữa cao năng lượng là gì? Tại sao trẻ suy dinh dưỡng nên dùng sữa cao năng lượng?

VNHN - Sữa cao năng lượng là gì? Tại sao sữa cao năng lượng lại cần thiết cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi? Các mẹ cùng theo dõi chia sẻ của Bác sĩ Chuyên Khoa Nhi Phạm Thị Thanh Hiên để hiểu rõ nhé!

VNHN - Sữa cao năng lượng là gì? Tại sao sữa cao năng lượng lại cần thiết cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi? Các mẹ cùng theo dõi chia sẻ của Bác sĩ Chuyên Khoa Nhi Phạm Thị Thanh Hiên để hiểu rõ nhé!

PV: Thưa bác sĩ, bác sĩ vui lòng cho biết sữa cao năng lượng có gì khác so với sữa công thức bình thường ạ?

Các loại sữa công thức chuẩn (bình thường) có năng lượng khoảng 68 Kcal/100 ml sữa. Sữa cao năng lượng có năng lượng ≥ 100 Kcal/100ml sữa.

PV: Thưa bác sĩ, có phải sữa có ghi dòng chữ “dành cho trẻ trong giai đoạn phục hồi dinh dưỡng” hay “dành cho trẻ biếng ăn” đều là Sữa cao năng lượng?

Theo hướng dẫn của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), nhằm giúp bé bắt kịp tốc độ tăng trưởng theo lứa tuổi “trong giai đoạn hồi phục dinh dưỡng”, bé cần được cung cấp thêm năng lượng trong khẩu phần ăn. Do đó phần lớn sữa dành cho bé trong giai đoạn này thường có năng lượng ≥ 100 Kcal/100 ml sữa.

Thường sữa dành cho trẻ biếng ăn được bổ sung thêm một số vi chất nhằm giúp bé ăn ngon hơn (Whey protein, chất béo MCT giúp tiêu hóa tốt hơn, bổ sung đầy đủ 25 vitamin khoáng chất cho bé đặc biệt là kẽm và lysin hàm lượng cao…). Tuy nhiên, nhằm giúp bé vẫn đảm bảo đủ năng lượng do biếng ăn, tùy vào nhà sản xuất  mà sữa dành cho trẻ biếng ăn có thể có năng lượng  ≥ 100Kcal/100ml.

PV: Thưa bác sĩ, trên thị trường có nhiều loại sữa cao năng lượng không? Phụ huynh làm sao nhận biết?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại sữa cao năng lượng, các loại sữa này có xuất xứ trong nước hoặc các nước khác trên thế giới (Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore,….).

Để nhận biết được sữa cao năng lượng, các bạn cần đọc thông tin về năng lượng (energy) trên các hộp sữa, nếu năng lượng ≥ 100 Kcal/100ml sữa, thì đó là sữa cao năng lượng.

PV: Thưa bác sĩ, đối tượng nào được dùng loại sữa này? Và dùng đến bao lâu thì ngừng?

Sữa cao năng lượng thường dùng cho trẻ biếng ăn và trẻ bị dọa suy dinh dưỡng (SDD) hoặc trẻ bị SDD thể nhẹ cân hay SDD cấp, tức là bé thiếu cân so với cân nặng chuẩn theo lứa tuổi hoặc theo chiều dài của bé.

Sữa cao năng lượng thường được bù sau mỗi cữ ăn chính nếu bé không ăn hết xuất. Khi bé đã ăn hết xuất hoặc tăng cân tốt phù hợp theo lứa tuổi, bé không còn dọa Suy dinh dưỡng thì nên ngừng và chuyển sang sữa công thức bình thường.

>> Để biết bé có bị SDD hay không mẹ xem tại “ Bảng cân nặng và chiều cao chuẩn WHO cho trẻ từ 0-10 tuổi ”

PV: Thưa bác sĩ, khi dùng các loại sữa này có tác dụng bất lợi gì cho bé không, đặc biệt sử dụng trong thời gian dài?

Sữa cao năng lượng thường không có đường lactose (lactose free). Do đó bé dùng sữa này thời gian dài cơ thể sẽ giảm bài tiết dần men lactase có thể gây tiêu chảy khi cho bé uống lại sữa công thức chuẩn (bình thường) hay sữa tươi. Nhằm khắc phục tình trạng này các bạn nên tăng dần lượng sữa công thức bình thường hoặc sữa tươi mỗi ngày tùy theo tính chất phân của bé.

Nếu dùng sữa này không đúng cách có thể làm bé biếng ăn hơn. Nếu bé ăn không đa dạng mà chỉ uống sữa sẽ đưa đến tình trạng thiếu vi chất như thiếu sắt, kẽm, có thể đưa đến tình trạng thiếu máu dinh dưỡng.

Hơn nữa, khi bé đã đạt được cân nặng lý tưởng theo chiều cao nếu tiếp tục dùng Sữa cao năng lượng có thể đưa đến tình trạng thừa cân-béo phì.

PV: Thưa bác sĩ, dùng sữa cao năng lượng như thế nào là đúng? Phụ huynh có cần đưa bé đi khám dinh dưỡng để được tư vấn trước khi sử dụng?

Sữa cao năng lượng chỉ nên dùng để thay thế bữa ăn sau khi bé không ăn hết xuất. Do đó không cho bé uống sữa này trước khi ăn 2 giờ, chỉ cho uống sau bữa ăn khi bé không ăn hết xuất hoặc cho uống thêm vào buổi tối nhằm bù cho lượng năng lượng thiếu hụt do bé không ăn hết xuất vào ban ngày.

Sữa cao năng lượng cũng như các sữa công thức chuẩn khác cần sử dụng phù hợp theo lứa tuổi. Có loại sữa dành cho bé < 12 tháng tuổi; 1-3 tuổi, hoặc > 4 tuổi.

Bé cần được khám và đánh giá tình trạng dinh dưỡng trước khi cho bé sửa dụng loại sữa này nhằm tìm nguyên nhân bé biếng ăn, bé có thực sự suy dinh dưỡng hay không? Nếu bé bị Suy dinh dưỡng thì bé cần được đánh giá đang giai đoạn nào để lựa chọn sữa cao năng lượng cho phù hợp.

PV: Cảm ơn chia sẻ hữu ích của bác sĩ.

Vậy sữa cao năng lượng nào phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Một nguyên tắc “bất di bất dịch” để giúp trẻ có thể tăng cân là tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể phải lớn hơn năng lượng tiêu thụ. Đối với trẻ phát triển bình thường sữa đang sử dụng có năng lượng cung cấp hàng ngày khoảng 68 Kcal/100ml. Còn đối với trẻ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi thì năng lượng cần phải cao hơn, thường là từ 120Kcal/100ml. Như vậy năng lượng hay nguồn dinh dưỡng dư thừa kia sẽ được bồi bổ thêm giúp trẻ tăng cân và bắt kịp đà tăng trưởng.

Tuy nhiên, trẻ suy dinh dưỡng thấp còi thường biếng ăn và khó nhai nuốt nên việc bổ sung năng lượng từ thực phẩm bữa ăn chính hàng ngày là khó khăn. Cách tốt nhất là mẹ nên bổ sung sữa công thức cao năng lượng cho con để đảm bảo bù cho năng lượng thiếu hụt này. Dưới đây là một số loại sữa cao năng lượng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng mà mẹ nên tham khảo:

Sữa kidtalent số 1 và số 2 dinh dưỡng cao năng lượng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, ốm yếu.

Sữa Kidtalent số 1 và số 2 được biết đến là dinh dưỡng công thức giàu protein, chất béo, đầy đủ các vitamin và khoáng chất là cần thiết cho trẻ trong giai đoạn phục hồi cân nặng và sức khỏe. Đây là dòng sản phẩm có đậm độ năng lượng cao giúp cung cấp 1.2kcal/ml có 2 cách pha  5 thìa gạt với 180ml nước hoặc 200ml nước đều cho ra 240kcal

Đậm độ năng lượng cao giúp cung cấp dinh dưỡng nhiều hơn trong 1 ly sữa, trẻ không cần ăn lượng nhiều nhưng vẫn cung cấp năng lượng đáng kể. Cách pha linh hoạt tạo thuận tiện để điều chỉnh phù hợp trong từng giai đoạn khác nhau hoặc phù hợp với khẩu vị của trẻ.

        

 

https://www.facebook.com/suakidtalent.vn/

Sữa được bổ sung Lysine, Kẽm, các Vitamin nhóm B giúp chóng đói và ăn ngon miệng. Đạm Whey và chất béo chuỗi trung tính MCT giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh để tiêu hóa nhanh sẵn sàng cho bữa ăn kế tiếp. Sản phẩm được thiết kế cho 2 độ tuổi: Kidtalent số 1 và số 2  cho trẻ từ 6-36 tháng và số 2 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Sữa có hương vị thơm ngon béo ngậy mà trẻ rất thích, đặc biệt một số trường hợp trẻ không chịu uống sữa nhưng khi mẹ đổi sang sữa Sữa Kidtalent số 1 và số 2 khiến vị giác của bé thích thú hơn và uống đều đặn.

Kidtalent số 1 và số 2 dinh dưỡng cao năng lượng đặc chế cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, ốm yếu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Ngày 2-3 ly sử dụng như bữa phụ hoặc một bữa chính bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày, giúp trẻ tăng cân,tăng cơ bắt kịp đà tăng trưởng.

Thông tin chi tiết về sữa kidtalent số 1 và số 2

Sữa KidTalent số 1 và số 2 dinh dưỡng cao nặng lượng cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng và thấp còi, trẻ cần tăng cân, phục hồi thể trạng sau ốm bệnh.
Con biếng ăn, chậm tăng cân luôn là vấn đề khiến mẹ đau đầu, dù mẹ đã thử nhiều cách nhưng vẫn không cải thiện. Đây là lúc mẹ cần biết đến Kidtalent, sản phẩm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc cải thiện tình trạng biếng ăn, cân năng, phục hồi sức khỏe và thể trạng sau ốm ở trẻ.

Sữa KidTalent số 1 và số 2 được dùng để thay thế bữa ăn phụ, hỗ trợ sự phát triển toàn diện các tố chất sức khỏe cho trẻ nhỏ từ 6 đến 36 tháng và cho trẻ trên 3 tuổi. Sữa cung cấp 1.2 Kcal/100ml dung dịch sau khi pha ở dạng lỏng đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng do cơ thể bị thiếu hụt mỗi ngày. Sử dụng sữa đều đặn theo hướng dẫn sẽ giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng theo độ tuổi.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa Kidtalent số 1 và số 2

Ưu điểm vượt trội nhất của sữa Kidtalent là cung cấp nguồn năng lượng cao từ chất đạm, đường, chất béo. Với hàm lượng được bổ sung đầy đủ cân đối cho chế độ ăn của trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi. Sữa có công thức pha linh hoạt cho những trẻ suy dinh dưỡng nhẹ, trung bình và suy dinh dưỡng cấp độ 2. Trong đó:

Why Protein Hydrolysate, Whey Protein Concentrate, MCT: cung cấp chất đạm và chất béo ở dạng dễ hấp thu nhất, giúp duy trì tình trạng dinh dưỡng tốt cho trẻ. Chất sơ FOS nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

– Lysine, Canxi là 2 yếu tố không thể thiếu cho sự phát triển tầm vóc của trẻ được tăng cường trong sữa Kidtalent giúp trẻ phát triển chiều cao, phòng ngưa còi xương, chậm lớn. Lysine kết hợp với Kẽm và các Vitamin nhóm B còn có vai trò kích thích tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng cho trẻ.

– Palatinose: Thành phần đặc chế cung cấp nguồn năng lượng lâu dài và ổn định cho các hoạt động trí não, cùng với Choline, Taurine giúp hỗ trợ khả năng tập trung, ghi nhớ của trẻ.

– Colostrum: Cung cấp các kháng thể tự nhiên (đặc biệt là kháng thể IgG) giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả. Chất xơ FOS nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Colostrum cùng với Vitamin giúp tăng cường chức năng miễn dịch chung của cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng Sữa KidTalent số 1 và số 2

Sữa Kidtalent giàu năng lượng, vitamin và khoáng chất hơn so với các sản phẩm dinh dưỡng thông thường. Chính vì vậy, khi pha sữa mẹ cần đặc biệt chú ý đến liều lượng pha sữa theo chỉ dẫn trên hộp sữa hoặc theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

– Rửa thật sạch tay và dụng cụ pha chế trước khi pha, đun sôi công cụ pha chế trong 10 phút, đun nước sôi trong 5 phút và để nguội xuống 40-50 độ

– Cho chính xác lương nước cần pha vào cốc. Cho vào lượng sữa KidTalent tương ứng và khuấy đều hoặc lắc đều cho đến khi tan hoàn toàn.

– Dùng muỗng có sẵn trong hộp sữa, đong 1 muỗng gạt ngang (tương đương 10g bột) Kidtalent 1 pha với 40ml nước. Số lần ăn và lượng sữa phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của trẻ.

– Với trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ cần tăng cân, trẻ cần hồi phục thể trạng sau ốm bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc pha theo gợi ý: 5 muỗng gạt ngang (50g bột sữa) pha với 180ml nước được 1 ly 200ml cung cấp 200Kcal.

Sản phẩm sau khi pha nên sử dụng hết trong vòng 1 giờ. Không cho bé ăn lại phần thừa bữa trước. 

Bảo quản: Bảo quản sữa Kidtalent 1 ở nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Lon đã mở phải được đóng kín và sử dụng hết trong vòng 3 tuần.

Sữa KidTalent số 1 và số 2 với công thức độc quyền dưới sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng dành riêng cho trẻ biếng ăn, còi xương. Sản phẩm đang đứng đầu thị trường về hiệu quả tăng cân cho trẻ. Nếu bạn đang có con biếng ăn chậm tăng cân, sữa hiện tại không có hiệu quả thì Viện Dinh Dưỡng khuyên bạn hãy cho con dùng thử đến hộp thứ 3 bạn sẽ thấy con mình khỏe mạnh, nhanh nhẹn, cứng cáp và tăng cân. Nếu bỏ lỡ sản phẩm cần thiết cho con bạn sẽ thực sự tiếc nuối!

 Sử dụng sữa cao năng lượng thế nào là hiệu quả nhất?

Theo Bác sĩ Chuyên Khoa Nhi Phạm Thị Thanh Hiên: Sữa cao năng lượng chỉ nên dùng để thay thế bữa ăn sau khi bé không ăn hết xuất ăn. Do đó không cho bé uống sữa này trước khi ăn 2 giờ, chỉ cho uống sau bữa ăn khi bé không ăn hết xuất ăn hoặc cho uống thêm vào buổi tối nhằm bù cho lượng năng lượng thiếu hụt do bé không ăn hết xuất ăn vào ban ngày.

Khi trẻ sử dụng sữa cao năng lượng trong một khoảng thời gian nhất định để đạt được cân nặng và chiều cao chuẩn theo độ tuổi tại “Bảng cân nặng và chiêu cao chuyển WHO cho trẻ từ 0-10 tuổi” thì mẹ dừng lại và chuyển sang sữa bình thường cho con. Trường hợp trẻ có cân nặng đạt chuẩn rồi mà vẫn sử dụng sữa cao năng lượng có thể dẫn đến tình trạng tình trạng thừa cân béo phì.

Sử dụng sữa cao năng lượng cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn trên hộp sữa hoặc theo hướng dẫn của cán bộ y tế thì mới có thể đạt được hiệu quả theo kỳ vọng. Thời gian sử dụng tùy thuộc vào khả năng hấp thu của mỗi trẻ, thường thì mẹ nên duy trì ít nhất trong thời gian tối thiểu từ 2-3 tháng và kết hợp với bảng “Bảng cân nặng và chiêu cao chuyển WHO cho trẻ từ 0-10 tuổi” theo dõi tình trạng tăng trưởng của con.

Sữa KidTalent số 1 và số 2 là lựa chọn tốt nhất cho sự phát triển các mô cơ thể của trẻ giúp cho trẻ giảm suy dinh dưỡng, nhanh hồi phục sau ốm, cải thiện tình trạng biếng ăn!

   Bác sĩ Chuyên Khoa Nhi Phạm Thị Thanh Hiên

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:                                                                                                                                          Công ty TNHH Đầu Tư Dược Phẩm Minh Đức                                                                                                                  Địa chỉ: D12,TT9,Đường nội bộ Foresa 8 KĐT Xuân Phương, P. Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội       Hotline: 0904.194.999 ( 0902.128.159 - 0981.236.358)