24/04/2024 lúc 20:53 (GMT+7)
Breaking News

Startup Việt kết nối hành trình du lịch với người bản địa

VNHNO - Giờ đây chuyến du lịch đến Việt Nam của du khách ngoại quốc trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết bởi mỗi chuyến đi đều có những “người dẫn đường” bản địa.

VNHNO - Giờ đây chuyến du lịch đến Việt Nam của du khách ngoại quốc trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết bởi mỗi chuyến đi đều có những “người dẫn đường” bản địa.

Những du khách ngoại quốc đến Việt Nam gặp phải khá nhiều rào cản, do chưa am hiểu về đường đi, điểm đến, văn hóa,... khiến chuyến đi chưa có những trải nghiệm trọn vẹn. Để giải quyết vấn đề đó dự án trải nghiệm du lịch cùng người dân bản địa Tubudd được thành lập bởi cựu du học sinh Việt.

Các nhà sáng lập của ứng dụng Tubudd (Ảnh: Internet)

Tubudd được xây dựng nhằm mục đích tạo nên một mạng lưới du lịch chân thật, đem đến những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa vùng miền cùng “người dẫn đường” bản địa. Tên gọi Tubudd là một cách biến thể của Tour Buddy - “chuyến đi của những người bạn”. Tham gia vào tour du lịch này du khách sẽ giải quyết được khá nhiều mặt hạn chế như: Không gò bó hành trình, bỏ sót các địa điểm, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực hay không bị mất tiền oan,…

Trải nghiệm du lịch cuộc sống chân thực ở Ninh Bình cùng người dẫn đường Tubudd ( Ảnh: Internet)

Vũ Thị Thái An du học sinh tại Anh, người đồng sáng lập ra ứng dụng Tubudd chia sẻ: Tubudd được lập ra với mong muốn trở thành một mạng lưới kết nối giữa những người khách du lịch nước ngoài, muốn khám phá Việt Nam theo một cách hoàn toàn mới mẻ, không bị giới hạn bởi thời gian, với những người bạn Việt Nam thân thiện, giao tiếp tốt và sẵn lòng muốn trở thành một người đồng hành đáng tin cậy.

Việc phát triển ứng dụng Tubudd sẽ đem lại một hướng đi mới cho ngành du lịch nước nhà, du khách nước ngoài sẽ được tận hưởng những trải nghiệm về văn hóa, đất nước, con người sâu hơn là từng vùng miền cụ thể một cách trọn vẹn. Ứng dụng du lịch này cũng sẽ giải quyết nhu cầu việc làm, tạo thêm thu nhập cho người dân địa phương.

Để trở thành “người dẫn đường” của Tubudd bạn sẽ phải đáp ứng một số tiêu chí khá đơn giản, điều thiết yếu nhất là khả năng ngoại ngữ và thứ hai là tình yêu, sự hiểu biết đối với thành phố của mình. Đó là các tiêu chí cần và đủ để người đồng hành bản địa có thể truyền tải những trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất.

Tubudd đóng vai trò là một ứng dụng kết nối du khách với hướng dẫn viên bản địa lại với nhau. Cách sử dụng Tubudd được cho là khá đơn giản, du khách chỉ cần lên ứng dụng gõ điểm đến và lựa chọn một người bạn đồng hành bản địa. Dạng du lịch này không chỉ mang đến cho bạn những vốn sống lý thú, mà là sự đổi mới, giúp đỡ ngành du lịch địa phương rất nhiều.

Trải nghiệm du lịch cuộc sống chân thực ở Ninh Bình cùng người dẫn đường Tubudd ( Ảnh: Internet)

Hiện nay, ứng dụng Tubudd đã có mặt trên 12 quốc gia, 20 thành phố khắp thế giới với mạng lưới 300 hướng dẫn viên bản địa, dự tính sẽ mở rộng ở các nước như Myanmar, Singapore, Malaysia, Thái Lan...

Không phải điều gì cao xa, du lịch như sngười bản địa là khi bạn chu du để tìm hiểu, trải nghiệm về cuộc sống thường nhật tại một quốc gia để mở mang tầm mắt, một cách an toàn, tiết kiệm nhưng trọn vẹn.