19/04/2024 lúc 16:50 (GMT+7)
Breaking News

SpaceX ký hợp đồng chuyến du lịch mặt trăng với khách hàng đầu tiên

VNHNO - Hãng hàng không vũ trụ SpaceX đang có kế hoạch thực hiện chuyến bay quanh mặt trăng cho một hành khách. Đây sẽ là lần đầu tiên tour du lịch mặt trăng được đưa vào hoạt động.

VNHNO - Hãng hàng không vũ trụ SpaceX đang có kế hoạch thực hiện chuyến bay quanh mặt trăng cho một hành khách. Đây sẽ là lần đầu tiên tour du lịch mặt trăng được đưa vào hoạt động.

Theo thông tin từ CNN cho biết vào ngày 13/9 trên trang Twitter của hãng hàng không vũ trụ do tỷ phú Elon Musk điều hành đã công bố thông tin: “SpaceX đã ký hợp đồng hành khách tư nhân đầu tiên trên thế giới bay vòng quanh mặt trăng trên tàu vũ trụ BFR của chúng tôi, một bước tiến quan trọng cho những người vẫn luôn mơ ước du hành vũ trụ. Hãy chờ xem danh tính hành khách này vào ngày 17/9”.

BFR là tên viết tắt của Big Falcon Rocket, là hệ thống tàu vũ trụ mới của SpaceX với bộ phận phóng chính khổng lồ cao 187 mét, hứa hẹn sẽ vượt qua bất kỳ sức mạnh bệ phóng nào hiện có để bay ra khỏi bầu khí quyển của trái đất.

Đã có khách hàng đầu tiên ký hợp đồng du lịch mặt trăng

Trước đó, hồi tháng 2 năm 2017 hãng này đã thông báo rằng có 2 người ký thỏa thuận với công ty để thực hiện chuyến bay lên mặt trăng, tuy nhiên đại diện hãng này không tiết lộ danh tính khách hàng.

Hiện nay vẫn còn nhiều đồn đoán về mối liên hệ giữa vị hành khách này với hai người được SpaceX công bố trước đó. Bởi lẽ theo SpaceX thì vị hàng khách lần này sẽ bay quanh mặt trăng bằng tàu vũ trụ BFR, còn hai vị khách được đề cập trước đó thì ký thỏa thuận thực hiện chuyến bay bằng tên lửa đẩy siêu hạng Falcon Heavy, trong khi tỷ phú Musk hồi đầu năm 2018 đã tuyên bố dừng kế hoạch dùng Falcon Heavy để thay thế bằng BFR.

Tuy vậy, theo dự đoán thì có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài trước khi BFR thực hiện chuyến đi vũ trụ đầu tiên để đưa khách du lịch dạo quanh mặt trăng. Vì trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3/2018, tỷ phú Musk nói rằng ông hi vọng sẽ bắt đầu thử nghiệm phần tàu vũ trụ của hệ thống BFR trong năm 2019. Trong khi đó ông Gwynne Shotwell, giám đốc hoạt động của SpaceX, đã đưa ra một khung thời gian "dài hơi" hơn khi dự tính BFR sẽ được ra mắt “trong vòng 1 thập niên”./.