20/04/2024 lúc 08:54 (GMT+7)
Breaking News

Sơn La: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Ngày 7/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 7/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự khai mạc Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Ban Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV; Ủy ban Bầu cử các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hưng nhấn mạnh,  ngày bầu cử 23/5/2021 đang đến gần, nội dung công việc chuẩn bị bầu cử theo tiến độ đặt ra là rất lớn, yêu cầu cao và hết sức khẩn trương, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp. Đề nghị các báo cáo viên có trách nhiệm truyền đạt đầy đủ, kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, kế hoạch triển khai, các thông báo, hướng dẫn về công tác bầu cử và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác bầu cử. Các đại biểu nêu cao trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu các nội dung của Hội nghị tập huấn. Đối với Ủy ban Bầu cử các huyện, thành phố, cần bám sát lịch trình, thời gian và các công việc thực hiện trong cuộc bầu cử cần đảm bảo đúng quy trình, nội dung; triển khai tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cấp huyện, cấp xã đảm bảo nội dung, thành phần tham dự xong trước ngày 15/4/2021.

Thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử.

Hơn 300 đại biểu về dự Hội nghị được Thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử; cách xử lý các tình huống có thể phát sinh trong bầu cử; nghe lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Nội vụ chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác bầu cử nhiệm kỳ 2016-2021; đề xuất giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026; hướng dẫn sử dụng phần mềm tổng hợp kết quả bầu cử từ các tổ bầu cử, ban bầu cử, đến Ủy ban bầu cử các cấp…Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử sẽ giúp các đại biểu nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử, nhất là khâu tổng hợp số liệu, báo cáo số liệu. Nâng cao trách nhiệm của các thành viên tham gia tổ chức bầu cử; giúp các thành viên nắm vững kiến thức, nghiệp vụ về công tác bầu cử; thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được phân công; công tâm, khách quan, trung thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.