20/04/2024 lúc 13:52 (GMT+7)
Breaking News

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng quận Cầu Giấy

VNHNO -

VNHN - Ngày 7/8, UBND quận Cầu Giấy, T.p Hà Nội đã tổ chức Chung khảo Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng năm 2018. Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên và nhân dân sinh sống trên địa bàn quận.

Hội thi nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Trong đó, nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với các tầng lớp nhân dân, có hình thức tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở các hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử nơi công cộng đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử, từ đó có những hành động đúng đắn để xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

Ông Nguyễn Văn Chiến - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy và bà Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận tặng cờ và hoa cho các đơn vị tham gia

Hội thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân và sự tham gia tích cực của 8 đội thi đến từ 8 phường trên địa bàn quận. Trong không khí sôi nổi, hào hứng, 8 đội thi đã lần lượt trải qua 03 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tuyên truyền.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, UBND quận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng như: tổ chức hội nghị tọa đàm về xây dựng nếp sống văn hóa, khu đô thị văn minh; tọa đàm về thực hiện có hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng,… và đặc biệt là việc tổ chức Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Phần thi chào hỏi của đội thi phường Mai Dịch

Một phần thi của đội thi phường Trung Hòa

“Đây là dịp để cán bộ phường, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn quận hiểu rõ hơn các nội dung của bộ Quy tắc, đồng thời đưa ra những giải pháp để giải quyết các tình huống về văn hóa ứng xử nơi công cộng, qua đó trau dồi thêm kỹ năng tuyên truyền, vận động, kỹ năng giải quyết tình huống, mâu thuẫn phát sinh,… từ đó có thể vận dụng một cách hiệu quả vào thực tiễn của tổ dân phố, đồng thời trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong việc lan tỏa Quy tắc ứng xử nơi công cộng tới toàn thể nhân dân trên địa bàn, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng văn minh, hiện đại...” - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung nhấn mạnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của phường Dịch Vọng Hậu; 02 giải Nhì cho đội thi của phường Yên Hòa và phường Quan Hoa; 03 giải Ba cho đội thi của phường Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Trung Hòa; 02 giải Khuyến khích cho đội thi của phường Nghĩa Đô và Mai Dịch./.